Ngày 10/8, Bộ Quốc phòng Nga tổ chức họp báo nhằm thông tin về việc tổ chức các sự kiện quân sự, an ninh quan trọng sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Quốc phòng Nga thông báo về sự kiện Army Games 2022

Bộ Quốc phòng Nga thông báo về sự kiện Army Games 2022Cuộc thi Xe tăng hành tiến khởi tranh tại thao trường Alabino của Nga trong Army Games 2021. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Ngày 10/8, Bộ Quốc phòng Nga tổ chức họp báo nhằm thông tin về việc tổ chức các sự kiện quân sự, an ninh quan trọng sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Đại tướng Pavel Popov cho biết 72 quốc gia đã xác nhận sự tham gia của các phái đoàn quân sự chính thức tại các sự kiện quan trọng, gồm: Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế, Đại hội Thể thao Quân đội quốc tế (Army Games 2022) và Hội nghị An ninh Quốc tế Moskva lần thứ 10.

Các sự kiện này sẽ quy tụ đại diện của các lực lượng vũ trang Nga và nước ngoài, các chuyên gia trong và ngoài nước trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh quốc gia.

Theo truyền thống, Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế sẽ được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm “Patriot” ở ngoại ô Moskva vào ngày 15/8.

Ngoài ra, các sự kiện bên lề Diễn đàn sẽ được tổ chức tại khuôn viên Park Patriot, thao trường Alabino, sân bay Kubinka, cũng như tại trụ sở các quân khu và hơn 30 chủ thể của Nga.

Đại tướng Pavel Popov cho biết hơn 1500 doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả nước ngoài, có kế hoạch giới thiệu các mẫu sản phẩm mới tại khu vực triển lãm, trong đó ưu tiên hàng đầu là các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo , điện tử vô tuyến và công nghệ thông tin.

Năm nay, Army Games 2022 sẽ khai mạc vào ngày 13/8 tại thao trường Alabino. Quy mô của sự kiện này tiếp tục được mở rộng với 34 cuộc thi được lên kế hoạch tổ chức tại 12 quốc gia, bao gồm tại Việt Nam.

Tổng cộng, hơn 260 đội từ 35 quốc gia với hơn 6.500 người đã đăng ký tham gia Army Games 2022 .

Rwanda và Bolivia là hai quốc gia lần đầu tiên cử các đội tham gia thi đấu.

Cuộc thi tuyến bắn tỉa lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia khu vực Nam Mỹ là Venezuela.

Trong khi đó, Thượng tướng Alexander Fomin cho biết Bộ Quốc phòng Nga sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Hội nghị An ninh Quốc tế Moskva vào ngày 16/8.

Năm nay, lời mời đã được gửi tới đại diện của 109 quốc gia, bao gồm người đứng đầu bộ quốc phòng của 89 quốc gia và người đứng đầu 8 tổ chức quốc tế, 220 chuyên gia Nga và nước ngoài trong lĩnh vực an ninh.

Theo ước tính của phía Nga, hơn 700 đại biểu từ hơn 70 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia hội nghị.

Các bộ trưởng quốc phòng của 35 quốc gia đã xác nhận tham gia hội nghị, cả trực tiếp và thông qua hội nghị video, trong đó 25 bộ trưởng sẽ tham dự trực tiếp tại Moskva.

Năm nay, Hội nghị An ninh Quốc tế Moskva sẽ được tổ chức đồng thời với Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế và Đại hội Thể thao Quân sự Quốc tế.

Điều này sẽ cho phép các phái đoàn tham gia ba sự kiện quốc tế lớn cùng một lúc, thống nhất theo địa điểm và thời gian.

Thượng tướng Fomin cho rằng với nền tảng đối thoại cởi mở và mang tính xây dựng, Hội nghị An ninh quốc tế Moskva sẽ có tầm quan trọng đặc biệt, là nơi trao đổi ý kiến và đánh giá của các chuyên gia về các vấn đề an ninh mang tính thời sự.

Theo truyền thống, hội nghị sẽ được khai mạc bằng bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu về các vấn đề quan trọng của an ninh toàn cầu và khu vực.

Các chủ đề của Hội nghị An ninh Quốc tế Moskva năm nay bao gồm các vấn đề An ninh và ổn định chiến lược ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, châu Phi, Trung Đông, Mỹ Latinh và lục địa châu Âu.

Diễn giả tại các phiên thảo luận trực tiếp hoặc qua liên kết video là những người đứng đầu các cơ quan quân sự và lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các chuyên gia có thẩm quyền trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]