(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/6, luật sư Tom McInerney - nhà gây quỹ tranh cử hàng đầu của ứng cử viên sáng giá nhất đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden , tuyên bố sẽ không tiếp tục ủng hộ ông Biden trong chiến dịch gây quỹ cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mỹ: Ứng viên Joe Biden mất sự ủng hộ của người gây quỹ hàng đầu

Ngày 28/6, luật sư Tom McInerney - nhà gây quỹ tranh cử hàng đầu của ứng cử viên sáng giá nhất đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden , tuyên bố sẽ không tiếp tục ủng hộ ông Biden trong chiến dịch gây quỹ cho cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Bầu cử Mỹ: Ứng viên Joe Biden mất sự ủng hộ của người gây quỹ hàng đầuÔng Joe Biden trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống Mỹ tại Pittsburgh, Pennsylvania. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một thông báo gửi tới đội ngũ tranh cử của ông Biden, luật sư kỳ cựu ở thành phố San Francisco Tom McInerney cho biết ông rút lại sự ủng hộ đối với ông Biden, đồng thời cho rằng cựu Phó Tổng thống Biden đã không có màn thể hiện thành công tại cuộc tranh luận đầu tiên với chín ứng cử viên khác của đảng Dân chủ vào sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam).

Ông McInerney là nhà gây quỹ đầu tiên công khai tuyên bố không tiếp tục giúp ông Biden trong chiến dịch tranh cử Tổng thống vào năm tới. Trước đó, ông McInerney cũng là nhà gây quỹ hàng đầu của Tổng thống Obama, giúp ông Obama gây quỹ được ít nhất 200.000 USD trong vòng tranh cử đầu tiên năm 2008.

Thông báo trên được ông McInerney đưa ra vào thời điểm ông Biden và đội ngũ tranh cử của mình đang có chuyến đi gây quỹ ở một khu vùng vịnh vào cuối tuần. Đối với ông Biden, quyết định trên của ông McInerney rất đáng lo ngại bởi đây có thể là dấu hiệu báo trước ông Biden sẽ tiếp tục không nhận được sự ủng hộ của các nhà gây quỹ khác.

Trước đó, trong đêm tranh luận đầu tiên, ông Biden bị đánh giá có phần tranh luận nhạt nhòa và phòng thủ khi bị chất vấn về vấn đề chủng tộc, trong khi thượng nghị sỹ da màu Kamala Harris trở thành nhân vật sáng giá nhất.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]