Sáng 1/7, theo giờ địa phương (tức đêm nay theo giờ Việt Nam), các cử tri Mexico sẽ đi bầu cử để lựa chọn Tổng thống mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Mexico: Khó lựa chọn ứng cử viên sáng giá

Sáng 1/7, theo giờ địa phương (tức đêm nay theo giờ Việt Nam), các cử tri Mexico sẽ đi bầu cử để lựa chọn Tổng thống mới.

Các ứng viên nổi bật trong cuộc bầu cử Tổng thống Mexico (từ trái): Andres Manuel Lopez Obrador, Ricardo Anaya Cortés và Jose Antonio Meade Kuribrenã. (Nguồn: altonivel)

Có 4 ứng cử viên chính trong cuộc tranh cử lần này trong các cuộc tranh cử đều tập trung vào 3 vấn đề quan trọng của đất nước: Đó là chống tham nhũng, an ninh và phục hồi kinh tế.

Liên minh đảng Cách mạng thể chế (PRI) cầm quyền- Đảng Xanh (PVEM)-Đảng Liên minh mới (AN) với ứng cử viên Tổng thống cho cuộc đua năm 2018 là cựu Bộ trưởng Tài chính và Tín dụng công, Jose Antonio Meade Kuribrenã; Đảng Phong trào tái thiết quốc gia (Morena)- Đảng Gặp gỡ xã hội (PES)- Đảng Lao động (PT) chọn ứng cử viên Andrés Manuel López Obrador và Đảng Hành động quốc gia (PAN) - Đảng Phong trào công dân (MC)- Đảng Cách mạng dân chủ (PRD) ủng hộ ứng cử Ricardo Anaya.

Ngoài ra, trong số các ứng cử viên độc lập sẽ ra tranh cử Tổng thống Mexico nổi lên bà Margarita Zavala, phu nhân cựu Tổng thống Felipe Calderón và chính trị gia Armando Ríos Piter.

Các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử cho thấy, ứng cử viên cánh tả Andrés Manuel López Obrador, 64 tuổi đang đứng ở vị trí dẫn đầu. Tiếp theo là ông Ri-các-đô Anaya, 38 tuổi và ông Jose Antonio Meade Kuribrenã, 48 tuổi. Tất cả các ứng cử viên này bám đuổi với tỉ lệ sít sao.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, chưa có ứng cử viên nào có đủ chắc chắn giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này.

Nhà ngoại giao Hector Vasconcelos nhận định: “Tôi nghĩ rằng sẽ khó có thể nói ai đứng thứ nhất, thứ 2 hay thứ 3. Họ sẽ không có đủ phiếu bầu, cho dù họ có bao nhiêu phiếu đi chăng nữa. Việc mua phiếu trong cuộc thăm dò dư luận để nhằm đánh lạc hướng dư luận cũng sẽ không có giá trị và không thể làm thay đổi kết quả vào ngày mai”.

Nhiều quan sát viên quốc tế đã tới Mexico để giám sát cuộc bầu cử và lực lượng quân sự cũng đã được huy động để đảm bảo an ninh trong suốt quá trình diễn ra bầu cử


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]