(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã chính thức khởi động chiến dịch vận động tranh cử cho đảng của ông tại thời điểm chỉ còn 6 ngày nữa cuộc bầu cử liên bang sẽ diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử Australia: Thủ tướng Morrison tập trung vào vấn đề kinh tế

Ngày 12/5, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã chính thức khởi động chiến dịch vận động tranh cử cho đảng của ông tại thời điểm chỉ còn 6 ngày nữa cuộc bầu cử liên bang sẽ diễn ra.

Bầu cử Australia: Thủ tướng Morrison tập trung vào vấn đề kinh tếThủ tướng Australia Scott Morrison . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong chiến dịch vận động tại thành phố Melbourne, ông Morrison đã tập trung vào vấn đề quản lý kinh tế, đồng thời cho biết liên minh đảng Tự do - Quốc gia cầm quyền hiện nay của Australia sẽ luôn ủng hộ "những nguyện vọng đúng đắn, đơn giản và chân thành" của người dân nước này.

Ông thể hiện quyết tâm xây dựng nền kinh tế của Australia vững mạnh hơn - điều có thể tạo dựng nên lòng tin của doanh nghiệp và người dân trong việc tăng vốn đầu tư, tạo thêm nhiều việc làm, sáng tạo nhiều thêm và chăm chỉ làm việc.

Cuộc bầu cử liên bang Australia dự kiến diễn ra ngày 18/5 chính là cuộc đua giữa đảng Tự do của ông Morrison và Công đảng đối lập do ông Bill Shorten.

Tuy nhiên, kết quả các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy đảng Tự do có thể thất bại, trong bối cảnh chính đảng này đang đối mặt với tình trạng chia rẽ sau khi đã 3 lần thay đổi lãnh đạo trong vòng 4 năm.

Cuộc vận động tranh cử của ông Morrison ngày 12/5 cũng không có sự góp mặt của 2 người tiền nhiệm là Malcolm Turnbull và Tony Abbott hay cựu Thủ tướng John Howard.

Báo Age số ra ngày 12/5 cho rằng chính phủ của Thủ tướng Morrison đang đối mặt cuộc đua sít sao tại một số khu vực bầu cử như Warringah ở Sydney và Higgins ở Melbourne.

Theo lãnh đạo Công đảng đối lập, nhiều cử tri Higgins - khu vực mà đảng Tự do luôn giành thắng lợi kể từ năm 1949 đến nay đã "vỡ mộng."

Ông Shorten cho rằng đây là yếu tố dẫn đến thay đổi. Trong khi đó, Thủ tướng Morrison công kích ông Shorten, chỉ ra Công đảng có lịch sử yếu kém về quản lý kinh tế.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử này, trước đó, lãnh đạo 2 đảng đã tiến hành tổng cộng 3 cuộc tranh luận trực tiếp.

Trong cuộc tranh luận mới đây nhất, ngày 8/5, lãnh đạo 2 đảng đã công bố tầm nhìn cho Australia trong thập niên tới, tranh luận về một loạt các chính sách, chủ yếu xoay quanh chương trình bầu cử của Công đảng và một số vấn đề mới như nhập cư và tự do tôn giáo.

Phác thảo tầm nhìn Australia sau 10 năm, Thủ tướng Morrison tập trung vào công việc và chi tiêu cho cơ sở hạ tầng, trong khi lãnh đạo Công đảng nhấn mạnh vấn đề biến đổi khí hậu, bình đẳng và theo đuổi một Australia hiện đại.

Cuộc tranh luận lần thứ ba kết thúc mà không có bỏ phiếu đánh giá hai đối thủ như hai lần trước, tuy nhiên diễn biến của cuộc tranh luận cho thấy đây là cuộc đua khá ngang sức ngang tài, chưa có bên nào thực sự nổi trội.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]