(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/6, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã công bố việc thiết lập một “trục” hợp tác giữa Áo, Đức và Italy nhằm đấu tranh chống lại vấn đề nhập cư bất hợp pháp, trong khi Liên minh châu Âu (EU) đang chia rẽ về vấn đề hóc búa này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Áo lên kế hoạch lập các trung tâm tiếp nhận người di cư bên ngoài EU

Ngày 13/6, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz đã công bố việc thiết lập một “trục” hợp tác giữa Áo, Đức và Italy nhằm đấu tranh chống lại vấn đề nhập cư bất hợp pháp, trong khi Liên minh châu Âu (EU) đang chia rẽ về vấn đề hóc búa này.

Tập hợp những người di cư tại các trung tâm tiếp nhận bên ngoài EU là một trong các giải pháp do một số quốc gia đang gánh chịu khủng hoảng di cư đề xuất. Áo đang nghiên cứu tính khả thi của đề xuất này, đặc biệt là việc lập các trung tâm tiếp nhận ở Albania. Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Áo cho biết nước này đang làm việc với một số quốc gia EU về việc thành lập các trung tâm tiếp nhận người di cư ở bên ngoài EU nhằm cung cấp nơi ở và bảo vệ người di cư và các nỗ lực đang được tiến hành. Liên minh cánh hữu/cực hữu nắm quyền tại Áo kể từ cuối năm 2017 đã coi chính sách nhập cư hạn chế là một trong các ưu tiên hàng đầu. Trong khi các nước EU vẫn bế tắc trong việc cải cách hệ thống tị nạn suốt 2 năm qua. Không khí chính trị vốn đã nặng nề lại càng trở nên căng thẳng hơn khi một chính phủ dân túy và phản đối người nhập cư lên nắm quyền tại Italy.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]