Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson ngày 7/8 tuyên bố nước này sẽ bảo toàn quy mô lực lượng quân đội sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh vẫn duy trì sức mạnh quân sự cấp 1 của thế giới sau khi rời EU

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson ngày 7/8 tuyên bố nước này sẽ bảo toàn quy mô lực lượng quân đội sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2019.

Phát biểu trước Hội đồng Đại Tây Dương ở thủ đô Washington của Mỹ, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh khẳng định việc Anh rời khỏi EU hay còn gọi là Brexit sẽ không ảnh hưởng đến quy mô lực lượng an ninh và quốc phòng của châu Âu. Ông khẳng định Anh là nhân tố lớn trên thế giới, do đó London sẽ bảo toàn sức mạnh quân sự và duy trì sức mạnh quân sự cấp 1 của mình. Ông William đưa ra tuyên bố trên sau khi Thủ tướng Anh Theresa May hồi tháng 6/2018 từng từ chối bình luận về việc Anh có duy trì sức mạnh quân sự cấp độ 1 hay không trong bối cảnh các mối quan hệ quốc tế và kinh tế hậu Brexit vẫn chưa rõ ràng. Cũng trong bài phát biểu này, Bộ trưởng Quốc phòng Williamson khẳng định Anh vẫn là đối tác đáng tin cậy của Mỹ. Ông khẳng định việc Anh rời khỏi "ngôi nhà chung" EU tạo cho London cơ hội "tái định vị" vị trí của nước này trên trường quốc tế bởi theo ông, trên một số phương diện, EU vẫn luôn đặt ra khuôn phép giới hạn đối với các nước thành viên mà Anh là một trong số đó. Chỉ còn chưa đầy 8 tháng nữa là Anh rời khỏi EU. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất quan điểm về một thỏa thuận "ly hôn" và London đang thúc đẩy kế hoạch chuẩn bị cho khả năng rời khối mà không có bất cứ thỏa thuận chính thức nào./.


Theo Reuters, TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]