Nước Anh sẽ chứng kiến cuộc đình công lớn nhất trong hơn ba thập kỷ qua trong ngành đường sắt vào tuần này sau khi các cuộc đàm phán về tiền lương với chủ lao động không đạt kết quả trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh sẽ chứng kiến cuộc đình công lớn nhất trong ba thập kỷ

Anh sẽ chứng kiến cuộc đình công lớn nhất trong ba thập kỷẢnh minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Nước Anh sẽ chứng kiến cuộc đình công lớn nhất trong hơn ba thập kỷ qua trong ngành đường sắt vào tuần này sau khi các cuộc đàm phán về tiền lương với chủ lao động không đạt kết quả trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Trong một thông báo, Liên đoàn công nhân đường sắt, hàng hải và vận tải quốc gia (RMT) cho hay hơn 50.000 lao động trong ngành đường sắt sẽ tham gia cuộc đình công kéo dài trong ba ngày, dự kiến diễn ra vào các ngày 21-23 và 25/6.

Theo RMT, cuộc đình công quy mô lớn này sẽ trùng với nhiều sự kiện lớn tại Anh, trong đó có lễ hội âm nhạc Glastonbury, và sẽ là cuộc đình công lớn nhất trong ngành đường sắt Anh kể từ năm 1989.

Theo RMT, cuộc đình công này diễn ra trong bối cảnh tiền lương của công nhân không theo kịp với lạm phát vốn tăng lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua tại Anh. Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng đang phục hồi chậm sau đại dịch COVID-19 khi mà lượng khách sử dụng dịch vụ giao thông này còn ở mức hạn chế.

Ông Andrew Haines, Giám đốc điều hành công ty Network Rail, đơn vị theo dõi hệ thống đường sắt tại Anh, cho biết các cuộc đàm phán giữa công nhân và chủ lao động đường sắt về lương và đãi ngộ không ghi nhận sự tiến triển, do vậy công ty này cần sẵn sàng giải quyết những tác động do cuộc đình công trên và sẽ nỗ lực đưa dịch vụ đường sắt trở lại bình thường vào tuần tới.

Vào cuối tuần, chính phủ Anh và đại diện RMT đã tiến hành đàm phán về tiền lương và chính sách đãi ngộ cho người lao động, song hai bên không đạt được thỏa thuận nào. Tổng Thư ký RMT Mick Lynch cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch đình công.

Theo ông Lynch, vấn đề tăng lương cho công nhân đường sắt đã không được thực hiện trái với cam kết của chính phủ hồi tháng 12 năm ngoái. RMT đã không nhận được phản hồi của chính phủ về tăng lương 7,1% để đáp ứng với mức lạm phát vào thời điểm đó.

Cuộc đình công quy mô lớn trên được dự báo gây nhiều tác động đến cuộc sống của người dân Anh./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]