Ngày 9/8, Chính phủ Anh thông báo đã bổ nhiệm Dan O'Mahoney, cựu binh thủy quân lục chiến, làm Tư lệnh phụ trách về mối đe dọa tại eo biển giữa Pháp và Anh nhằm giải quyết nạn di cư bất hợp pháp qua khu vực này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh nỗ lực ngăn chặn nạn di cư bất hợp pháp bằng đường biển

Ngày 9/8, Chính phủ Anh thông báo đã bổ nhiệm Dan O"Mahoney, cựu binh thủy quân lục chiến, làm Tư lệnh phụ trách về mối đe dọa tại eo biển giữa Pháp và Anh nhằm giải quyết nạn di cư bất hợp pháp qua khu vực này.

Anh nỗ lực ngăn chặn nạn di cư bất hợp pháp bằng đường biển

Trong bối cảnh số người di cư bất hợp pháp từ Pháp đến Anh bằng đường biển tăng cao trong những ngày gần đây, Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel đã quyết định bổ nhiệm ông Dan O"Mahoney, một chuyên gia về an ninh hàng hải, vào cương vị trên để giải quyết vấn đề.

Bộ trưởng Patel nhấn mạnh chính quyền đang nỗ lực ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp qua đây và bắt giữ những kẻ tiếp tay cho hoạt động này.

Theo bà, việc bổ nhiệm ông Dan O"Mahoney đóng vai trò quan trọng trong việc cắt đứt tuyến đường vận chuyển người di cư bất hợp pháp thông qua việc tập hợp các đối tác tại Anh và Pháp.

Tháng trước, bà Patel đã tới thăm cảng Calais của Pháp nhằm đạt được nhất trí về việc chia sẻ thông tin tình báo về các mạng lưới buôn người .

Dự kiến Bộ trưởng Di trú Anh Chris Philp sẽ tới Paris, Pháp vào ngày 11/8 để thảo luận tiếp về vấn đề này.

Bộ Nội vụ Anh cũng đã chính thức đề nghị Hải quân Hoàng gia hỗ trợ, song các nhà hoạt động cảnh báo bất kỳ sự can thiệp quân sự nào để ngăn thuyền chở người di cư đều nguy hiểm và có thể đối mặt với các vấn đề pháp lý.

Báo Sunday Telegraph đưa tin nhà chức trách Anh đang lên kế hoạch điều các tàu hải quân và lực lượng biên phòng đến đón người di cư và trực tiếp đưa họ trở lại miền Bắc nước Pháp. Tuy nhiên, thỏa thuận này cần có sự tham gia của Pháp.

Theo báo này, Paris đang đề nghị khoản tiền 30 triệu bảng (39 triệu USD) từ London để hỗ trợ công tác tuần tra.

Chính phủ Pháp từ chối bình luận về khoản tiền, song xác nhận đang ở trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với Anh.

Theo số liệu của hãng tin AFP, kể từ ngày 1/1, nhà chức trách Pháp đã chặn ít nhất 810 người di cư tìm cách vượt qua eo biển để tới Anh.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ Pháp ước tính trong giai đoạn từ tháng 1-7 năm nay, chính quyền đã chặn số người vượt biên cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí là gấp 10 lần chỉ riêng trong tháng 7./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]