Ngày 18/8, giới chức Anh cho biết chính phủ nước này đã yêu cầu tiến hành điều tra thương vụ công ty Cobham của Mỹ đề xuất mua Công ty công nghệ quốc phòng Ultra Electronics của Anh, qua đó đánh giá các nguy cơ đối với an ninh quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh điều tra vụ mua bán công ty công nghệ quốc phòng Ultra Electronics

Ngày 18/8, giới chức Anh cho biết chính phủ nước này đã yêu cầu tiến hành điều tra thương vụ công ty Cobham của Mỹ đề xuất mua Công ty công nghệ quốc phòng Ultra Electronics của Anh, qua đó đánh giá các nguy cơ đối với an ninh quốc gia.

Anh điều tra vụ mua bán công ty công nghệ quốc phòng Ultra ElectronicsẢnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trong bài đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Kinh doanh Anh Kwasi Kwarteng xác nhận ông đã yêu cầu Cơ quan quản lý cạnh tranh và thị trường Anh (CMA) điều tra thương vụ Cobham đề xuất mua Ultra Electronics để đánh giá có bất kỳ nguy cơ nào đối với an ninh quốc gia hay không.

Dự kiến, CMA sẽ có báo cáo về kết quả điều tra vào tháng 1/2022. Ông Kwarteng khẳng định Anh mở cửa đối với kinh doanh nhưng các hoạt động đầu tư nước ngoài phải đảm bảo không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia .

Trước đó, trong tuần này, công ty Ultra Electronics đã chấp thuận thương vụ trị giá 2,6 tỷ bảng Anh (3,6 tỷ USD) với Cobham.

Công ty Mỹ này bắt đầu đề xuất mua Ultra từ cuối tháng Bảy nhưng thương vụ này bị coi là nhạy cảm vì Ultra Electronics có nhiều hợp đồng lớn với quân đội Anh, trong đó có những hợp đồng liên quan các hệ thống thông tin liên lạc dưới nước của Hải quân Hoàng gia Anh.

Ông Kwarteng cũng cho biết ông đã kiến nghị Quốc hội Anh ngăn chặn việc Ultra Electronics cung cấp những thông tin nhạy cảm cho Cobham về các hàng hóa hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp cho Chính phủ Anh hoặc các lực lượng quân sự nước này.

Trước đó, Cobham cũng là một công ty được niêm yết tại London và được bán lại cho tập đoàn Advent của Mỹ theo thỏa thuận trị giá 4 tỷ bảng Anh, được Chính phủ Anh chấp thuận sau khi tiến hành điều tra các nguy cơ đối với an ninh quốc gia. Khi đó, Advent đã cam kết bảo vệ những thông tin nhạy cảm liên quan chính phủ và tiếp tục duy trì trụ sở của Cobham tại Anh.

Cobham được biết đến là công ty tiên phong trong công nghệ tiếp nhiện liệu trên không cho các máy bay. Ngoài ra, công ty cũng chế tạo các hệ thống điện tử sử dụng trong quân sự và các hệ thống liên lạc cho các phương tiện quân sự.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]