Ngày 21/1, Bộ Nội vụ Anh đã khởi động chương trình đăng ký mới về cư trú vĩnh viễn cho hàng triệu công dân Liên minh châu Âu (EU) đang sống tại Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh cho phép các công dân EU được đăng ký cư trú vĩnh viễn

Ngày 21/1, Bộ Nội vụ Anh đã khởi động chương trình đăng ký mới về cư trú vĩnh viễn cho hàng triệu công dân Liên minh châu Âu (EU) đang sống tại Anh.

Anh cho phép các công dân EU được đăng ký cư trú vĩnh viễnẢnh minh họa. (Nguồn: independent.co.uk)

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu "Tương lai nước Anh" cảnh báo rất có thể chương trình này sẽ bỏ sót nhiều công dân EU và việc đăng ký này sẽ gây ra nhiều căng thẳng cho người đăng ký và làm gia tăng thái độ bài ghét người nhập cư tại Anh.

Hệ thống đăng ký mới này áp dụng cho tất cả các công dân EU, những người có hộ chiếu hợp lệ, và thành viên gia đình của những người không phải là công dân EU đang có thẻ cư trú hợp pháp tại Anh. Khoảng 3,5 triệu người EU đang sống tại Anh, rất nhiều người trong số này cần phải đăng ký để xin quyền định cư dài lâu tại Anh từ nay cho đến trước tháng 7/2021 nếu muốn được cư trú vĩnh viễn tại Anh.

Cùng ngày, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố Chính phủ Anh đã quyết định miễn thu khoản phí đăng ký 65 bảng Anh (84 USD) cho các công dân EU đăng ký cư trú tại Anh.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nhập cư Caroline Nokes cho biết thêm hệ thống mới này rất "đơn giản, dễ hiểu," đồng thời khẳng định Anh luôn đặt ưu tiên hàng đầu xem xét định cư cho các công dân của EU.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu "Tương lai nước Anh" cho biết những người già, kém tiếng Anh và yếu kỹ năng máy tính có thể sẽ gặp khó khăn khi áp dụng chương trình đăng ký mới này. Nhóm trên cảnh báo khả năng xảy ra bê bối nếu như chính phủ không khắc phục những thiếu sót của chương trình đăng ký mới này.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]