Nguồn trang India Today ngày 16/1 đưa tin, nhà chức trách Ấn Độ đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố lớn trước ngày Lễ Cộng hòa 26/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ phá âm mưu khủng bố lớn nhân dịp Ngày Cộng hòa

Nguồn trang India Today ngày 16/1 đưa tin, nhà chức trách Ấn Độ đã phá vỡ một âm mưu tấn công khủng bố lớn trước ngày Lễ Cộng hòa 26/1.

Ấn Độ phá âm mưu khủng bố lớn nhân dịp Ngày Cộng hòaLực lượng an ninh Ấn Độ tại bang Jammu và Kashmir. (Ảnh: DNA India)

Theo Cảnh sát trưởng bang Jammu và Kashmir Dilbagh Singh, 5 kẻ khủng bố thuộc tổ chức Jaish-e-Mohammed đã bị bắt giữ tại thành phố Srinagar của bang này. Cảnh sát cũng đã thu giữ một lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có một chiếc áo gắn chứa chất nổ.

Một nguồn tin trong lực lượng an ninh cho biết việc lắp đặt chất nổ vào trong chiếc áo sử dụng điều khiển từ xa phải được thực hiện bởi một kẻ chuyên nghiệp và có kỹ năng, do đó đây có thể là một âm mưu khủng bố được lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Jaish-e-Mohammed là tổ chức bị cáo buộc đứng sau nhiều vụ tấn công khủng bố trên đất Ấn Độ, trong đó có vụ tấn công Pulwama hồi tháng 2/2019 làm hơn 40 nhân viên lực lượng cảnh sát dự bị trung ương Ấn Độ (CRPF) thiệt mạng.

Cũng liên quan đến âm mưu khủng bố, hồi tuần trước, cảnh sát bang Jammu và Kashmir đã bắt giữ một sỹ quan an ninh ở Srinagar với cáo buộc nhận tiền từ khủng bố để hỗ trợ các phần tử này xâm nhập vào khu vực Kashmir./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]