(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/9, Ủy ban Nội các về an ninh (CCS) của Ấn Độ do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu đã phê chuẩn thương vụ mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 tân tiến của Nga trị giá hơn 5 tỷ USD. Động thái này diễn ra một tuần trước thềm chuyến thăm New Delhi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Ngày 27/9, Ủy ban Nội các về an ninh (CCS) của Ấn Độ do Thủ tướng Narendra Modi đứng đầu đã phê chuẩn thương vụ mua 5 hệ thống tên lửa phòng không S-400 tân tiến của Nga trị giá hơn 5 tỷ USD. Động thái này diễn ra một tuần trước thềm chuyến thăm New Delhi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Diễn biến trên đã xua tan mọi đồn đoán liên quan đến thỏa thuận này do các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga. Trước đó, ngày 20/9, Mỹ đã trừng phạt Ban phát triển quân bị thuộc Quân ủy Trung ương Trung Quốc vì mua máy bay chiến đấu Su-35 và các hệ thống tên lửa S-400 của Nga, làm dấy lên đồn đoán rằng Ấn Độ có thể sẽ hoãn việc ký hợp đồng với Nga. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ trước đó khẳng định sẽ đưa ra quyết định độc lập và các biện pháp trừng phạt của Washington sẽ không ngăn New Delhi thực hiện thương vụ này với đối tác an ninh và quốc phòng lâu đời như Moskva.


HG (Theo PTI, Tass)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]