Ngày 17/5, Ấn Độ đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc đến cuối tháng 5 này sau khi thông báo số ca nhiễm mới trong ngày tăng cao nhất từ trước đến nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa, Thái Lan mở lại trung tâm thương mại

Ngày 17/5, Ấn Độ đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa toàn quốc đến cuối tháng 5 này sau khi thông báo số ca nhiễm mới trong ngày tăng cao nhất từ trước đến nay.

Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa, Thái Lan mở lại trung tâm thương mạiNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tuy nhiên, một số lĩnh vực ở quốc gia Nam Á này sẽ được phép mở cửa trở lại nhằm giảm bớt những thiệt hại kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan sẽ tiếp tục được thực thi ít nhất đến 31/5.

Các trường học, địa điểm tín ngưỡng, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và trung tâm thể thao sẽ vẫn phải đóng cửa.

Dịch vụ tàu điện ngầm, các chuyến bay quốc tế và trong nước tiếp tục ngừng hoạt động.

Lệnh giới nghiêm ban đêm từ 7 giờ tối hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau cũng vẫn có hiệu lực.

Các nhà hàng được mở cửa nhưng chỉ được phép cung cấp dịch vụ mua mang về.

Các sân vận động và tổ hợp thể thao được tổ chức các sự kiện nhưng không có khán giả.

Trong khi đó, các tuyến xe buýt, xe khách liên bang và trong bang được phép hoạt động nhưng tùy thuộc vào quyết định của bang và khu vực đó.

Các biện pháp hạn chế này sẽ được cập nhật nếu cần thiết theo hướng cần mở cửa trở lại hoạt động kinh tế.

Ấn Độ đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc từ cuối tháng 3 và điều này đã gây tác động không nhỏ đến những người nghèo ở đất nước gồm 1,3 tỷ dân này với hàng triệu lao động nhập cư bị mất việc làm.

Đây là lần thứ 3 Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa sau khi ghi nhận số ca mắc trong ngày cao kỷ lục với 4.987 người nhiễm mới trong vòng 24 giờ tính đến ngày 17/5. Theo đó, tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ hiện tăng lên 90.927 người, trong đó có 2.872 ca tử vong.

Ấn Độ gia hạn lệnh phong tỏa, Thái Lan mở lại trung tâm thương mạiNgười dân xếp hàng tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok, Thái Lan . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, tại Thái Lan, người dân nước này đã đổ xô đến các trung tâm thương mại trên khắp cả nước trong ngày đầu tiên (17/5) lệnh phong tỏa một số địa điểm tập trung đông người được dỡ bỏ.

Các doanh nghiệp vận hành trung tâm thương mại đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và kiểm soát đám đông nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra đợt bùng phát dịch thứ hai.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, dịch COVID-19 đã buộc các trung tâm mua sắm, cửa hàng địa phương và các điểm bán hàng tạp hóa nhỏ phải đóng cửa gần 2 tháng qua.

Nhiều hoạt động kinh doanh và giải trí đã được phép mở cửa cùng ngày khiến người dân tập trung đông ở những địa điểm trên.

Tại một số trung tâm mua sắm ở Bangkok và các tỉnh thành, nhiều hàng người đợi trước các trung tâm thương mại nhiều giờ trước khi những nơi này mở cửa.

Người mua hàng được yêu cầu phải đeo khẩu trang, đăng ký tên, số điện thoại trước khi đi vào các khu vực trên, đồng thời được nhắc nhở giữ khoảng cách an toàn với người khác.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]