Ngày 30/5, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết các bệnh viện tư nhân tại nước này nếu phối hợp với các khách sạn hạng sang để cung cấp gói dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khách du lịch sẽ bị coi là vi phạm quy định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ cấm các khách sạn hạng sang chào mời gói dịch vụ tiêm chủng

Ngày 30/5, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết các bệnh viện tư nhân tại nước này nếu phối hợp với các khách sạn hạng sang để cung cấp gói dịch vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho khách du lịch sẽ bị coi là vi phạm quy định và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ấn Độ cấm các khách sạn hạng sang chào mời gói dịch vụ tiêm chủngẢnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là nội dung lá thư Bộ Y tế Ấn Độ gửi tới các bang để hướng dẫn giám sát và đảm bảo các quy định được thực hiện nghiêm túc trong khi triển khai chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc.

Thông báo trên được đưa ra sau khi một số khách sạn hạng sang tại Ấn Độ tung ra các gói dịch vụ, trong đó bao gồm dịch vụ ở, ăn sáng, ăn tối, wifi và tiêm phòng vaccine theo yêu cầu, mà theo quảng cáo của các khách sạn là “do các chuyên gia từ các bệnh viện hoặc phòng tư vấn uy tín thực hiện.”

Lá thư của Bộ Y tế Ấn Độ nêu rõ, tạm thời, việc tiêm vaccine COVID-19 nên được thực hiện tại các trung tâm tiêm chủng nhà nước hoặc tư nhân, tại nơi làm việc, gần trung tâm tiêm chủng dành cho những người cao tuổi và những đối tượng ưu tiên khác tại các địa điểm nhà cộng đồng, các văn phòng của các tổ chức phúc lợi, tòa nhà ủy ban, trường học, viện dưỡng lão...Việc tiến hành tiêm chủng tại các địa điểm khác sẽ bị truy cứu trách nhiệm trước pháp luật.

Tới nay, Ấn Độ đã tiêm khoảng 212 triệu liều, chỉ sau Trung Quốc và Mỹ, nhưng những người được tiêm đủ 2 mũi hiện chỉ chiếm khoảng 3% trong tổng số 1,35 tỷ dân của nước này. Nhiều bang tại Ấn Độ đã phản ánh tình trạng khan hiếm vaccine làm chậm tốc độ của chương trình tiêm chủng.

Ngày 29/5, chính quyền thủ đô New Delhi đã phải tạm dừng chương trình tiêm phòng cho người từ 18-44 tuổi vì thiếu vaccine. Hiện có 3 loại vaccine đã được cấp phép tại Ấn Độ gồm Covishield của AstraZeneca, Covaxin của công ty dược nội địa Bharat Biotech và Sputnik-V của Nga.

Về vấn đề này, ngày 30/5, Chính phủ Ấn Độ khẳng định trong tháng Sáu, quốc gia này sẽ có gần 120 triệu liều vaccine để dùng trong nước. Như vậy, tổng số liều vaccine tại Ấn Độ sẽ tăng mạnh so với mức 79,4 triệu liều trong tháng 5.

Hồi đầu tháng này, một cố vấn hàng đầu của Chính phủ Ấn Độ cho rằng cần hơn 2 tỷ liều vaccine để tiêm cho người dân trong nước trong khoảng từ tháng 8-12 năm nay.

Ngày 30/5, Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới thấp nhất trong khoảng 1 tháng rưỡi qua, 165.553 ca, trong đó số ca tử vong là 3.460 ca, nâng tổng số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tại quốc gia này lên lần lượt là hơn 27.894.800 ca và 325.998 ca./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]