Algeria nêu điều kiện để đưa đại sứ nước này trở lại Pháp

Tin liên quan

Đọc nhiều

Algeria nêu điều kiện để đưa đại sứ nước này trở lại Pháp

Algeria nêu điều kiện để đưa đại sứ nước này trở lại PhápTổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune phát biểu tại Algiers ngày 13/12/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc họp thường kỳ với đại diện các hãng truyền thông địa phương, Tổng thống Tebboune nêu rõ: “Pháp cần quên đi việc Algeria từng là một thuộc địa .”

Hồi tuần trước, Algeria đã triệu hồi Đại sứ tại Paris, viện dẫn những bình luận của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng trên tờ Le Monde rằng giới lãnh đạo Algeria đã viết lại lịch sử về quá trình thực dân hóa dựa trên “lòng hận thù với Pháp.”

Sau đó, theo quân đội Pháp, Algeria đã đóng không phận với máy bay quân sự của Pháp. Algeria cũng phản ứng sau khi Pháp thông báo sẽ giảm đáng kể số lượng thị thực cấp cho công dân các nước Algeria, Maroc và Tunisia.

Phía Pháp cho rằng quyết định này là cần thiết vì các nước trên chưa có biện pháp hiệu quả để tiếp nhận lại những người nhập cư bất hợp pháp bị trả về nước.

Tổng thống Macron đã bày tỏ hy vọng căng thẳng ngoại giao với Algeria sẽ sớm được xoa dịu, đồng thời khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh France Inter rằng ông có mối quan hệ thân mật với Tổng thống Algeria./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]