Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết nước này đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về việc gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) với tư cách là đối tác đối thoại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập trở thành đối tác đối thoại của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải

Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết nước này đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về việc gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) với tư cách là đối tác đối thoại.

Ai Cập trở thành đối tác đối thoại của Tổ chức Hợp tác Thượng HảiThứ trưởng Ngoại giao Ai Cập (trái) và Tổng Thư ký SCO Zhang Ming trao biên bản ghi nhớ về việc gia nhập SCO. (Nguồn: dailynewsegypt.com)

MoU nói trên được ký giữa Thứ trưởng Ngoại giao Ai Cập phụ trách các vấn đề châu Phi Hamdi Sanad Loza và Tổng Thư ký SCO Zhang Ming, trước thềm hội nghị thượng đỉnh SCO dự kiến diễn ra tại Uzbekistan ngày 16/9.

Ông Loza cho biết việc Ai Cập gia nhập SCO với tư cách là đối tác đối thoại là một bước quan trọng trong việc tăng cường quan hệ với các quốc gia thành viên của tổ chức này trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, năng lượng, vận tải, du lịch, hỗ trợ an ninh và ổn định khu vực.

SCO - một tổ chức liên chính phủ - được thành lập vào năm 2001 với mục tiêu thúc đẩy an ninh khu vực, chống khủng bố và nạn buôn bán ma túy, cũng như phát triển trong khu vực.

Với 8 quốc gia thành viên gồm Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Pakistan, Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan và Kyrgyzstan, SCO chiếm khoảng 44% dân số thế giới và gồm có 4 cường quốc hạt nhân.

Ngoài ra, tổ chức này còn có 4 nước tham gia với tư cách là quan sát viên và 6 quốc gia là đối tác đối thoại.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cho hay nước này cũng đã ký MoU về việc trở thành thành viên đầy đủ của SCO.

Theo ông Amirabdollahian, với việc trở thành thành viên đầy đủ của SCO, Iran hiện đã bước vào một giai đoạn mới về hợp tác kinh tế, thương mại, vận tải và năng lượng.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]