(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-10, ngay sau Lễ khai mạc Diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Thanh Hóa năm 2022, Ban Chỉ đạo đã tổ chức diễn tập thực binh huy động nhân lực và phương tiện kỹ thuật. Dự và chỉ đạo có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Diễn tập KVPT Quân khu 4 và Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Thanh Hóa.

Thực binh huy động nhân lực và phương tiện kỹ thuật

Sáng 17-10, ngay sau Lễ khai mạc Diễn tập Khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Thanh Hóa năm 2022, Ban Chỉ đạo đã tổ chức diễn tập thực binh huy động nhân lực và phương tiện kỹ thuật. Dự và chỉ đạo có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo Diễn tập KVPT Quân khu 4 và Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Thanh Hóa.

Thực binh huy động nhân lực và phương tiện kỹ thuật

Các phương tiện kỹ thuật được kiểm tra chặt chẽ trước khi bàn giao.

Xây dựng và huy động lực lượng Dự bị động viên (DBĐV) là một nội dung quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng KVPT, củng cố tiềm lực quốc phòng vững mạnh, sẵn sàng đối phó có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra, góp phần ngăn chặn và đánh bại mọi âm mưu xâm lược của kẻ thù, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trong thời bình, lực lượng DBĐV được đăng ký, quản lý và huấn luyện theo chương trình quy định, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Khi đất nước chuyển sang tình trạng khẩn cấp về quốc phòng hoặc trạng thái thời chiến, lực lượng vũ trang chuyển lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, đây cũng là thời điểm lực lượng DBĐV được huy động để bổ sung cho lực lượng thường trực của Quân đội.

Thực binh huy động nhân lực và phương tiện kỹ thuật

120 y, bác sĩ được huy động bàn giao cho Bệnh viện dã chiến, Cục Hậu cần, Quân khu 4.

Tình huống diễn tập đặt ra, trước tình hình chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đang bị các thế lực thù địch tiến công xâm lược, nền hòa bình độc lập của dân tộc đang bị đe dọa nghiêm trọng. Thực hiện lệnh động viên của Chủ tịch nước, UBND TP Thanh Hóa tổ chức động viên cán bộ, chiến sĩ là các bác sĩ, y sĩ, y tá đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn để biên chế, sắp xếp và bàn giao cho bệnh viện dã chiến thuộc Cục Hậu cần - Quân khu 4.

Sau khi nhận được mệnh lệnh động viên của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tư lệnh Quân khu 4, quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh, chỉ thị của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa; từ kết quả công tác xây dựng, đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật động viên, Ban CHQS huyện Quảng Xương đã tham mưu cho UBND huyện ra quyết định động viên phương tiện kỹ thuật theo đúng chủng loại mà cấp trên đã giao. Các cơ quan, đơn vị tổ chức bàn giao tại Trạm tiếp nhận đúng thời gian quy định, đảm bảo đúng, đủ về con người và chất lượng các phương tiện.

Thực binh huy động nhân lực và phương tiện kỹ thuật

12 phương tiện kỹ thuật được huy động thực hiện nhiệm vụ.

Trong đợt động viên lần này, Trung đoàn 762 tiếp nhận 1 tiểu đoàn dự bị động viên tại núi Trường Lệ, phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn). 100% quân nhân dự bị đã chấp hành nghiêm lệnh huy động; tham gia điểm danh, kiểm tra quân số đúng quy định. Ban CHQS TP Sầm Sơn đã bàn giao đầy đủ, đúng kế hoạch cho Trung đoàn để biên chế, sắp xếp vào các đơn vị.

Toàn bộ lực lượng và phương tiện được động viên đều đảm bảo yêu cầu và thời gian, đạt chỉ tiêu phát lệnh; tổ chức bố trí khu tiếp nhận đúng theo quy trình, bảo đảm chặt chẽ và nhanh gọn. Cán bộ, chiến sĩ xác định tốt tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cuộc diễn tập bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Cuộc diễn tập lần này là dịp để đánh giá chất lượng, khả năng sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị DBĐV; đồng thời nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương và người chỉ huy, cơ quan, đơn vị các cấp, trình độ hiệp đồng chiến đấu của phân đội DBĐV, từ đó tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch xây dựng, huy động, triển khai Trạm tập trung, tiếp nhận lực lượng DBĐV và phương tiện kỹ thuật phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thu Phương - Ngọc Lê


Thu Phương - Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]