(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị tham gia phục vụ quân đội, hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) các cấp tỉnh Thanh Hóa đến từng gia đình nắm rõ lý lịch, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng thanh niên. Với phương thức “tròn khâu”, phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, HĐNVQS tỉnh đang tích cực thực hiện “3 gặp, 4 biết” để chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân năm 2022 đảm bảo quân số, chất lượng.

Tăng cường “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển quân

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ sức khỏe, phẩm chất chính trị tham gia phục vụ quân đội, hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) các cấp tỉnh Thanh Hóa đến từng gia đình nắm rõ lý lịch, tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng thanh niên. Với phương thức “tròn khâu”, phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, HĐNVQS tỉnh đang tích cực thực hiện “3 gặp, 4 biết” để chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân năm 2022 đảm bảo quân số, chất lượng.

Tăng cường “3 gặp, 4 biết” trong công tác tuyển quânHĐNVQS huyện Đông Sơn động viên thanh niên Lê Bá Phúc, khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) nhập ngũ năm 2022.

Thanh niên Lê Bá Phúc, ở khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông, có hoàn cảnh bố mẹ mất sớm, từ nhỏ em đã ở với bà ngoại, bà thường xuyên đau yếu, kinh tế khó khăn. Năm 2018, Phúc sang lao động ở một số nước ở châu Phi. Đến năm 2020 Phúc về nước và hiện đang quản lý cửa hàng bán online, với mức thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. Được lựa chọn tham gia nhập ngũ đợt này, bản thân Phúc đã xác định tốt tư tưởng và hy vọng môi trường quân ngũ sẽ là cơ hội để em rèn luyện và trưởng thành. Tâm sự với chúng tôi, em cho biết: Sống và làm việc tại châu Phi, em được thấy những người lính “mũ nồi xanh” Việt Nam làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Vì vậy, em khát khao được cống hiến, góp sức hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc. Nếu trúng tuyển, em sẵn sàng tham gia và nỗ lực hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự tin tưởng của gia đình, người thân, quê hương.

Gia đình bà Trần Thị Tuyết, ở khu phố Phượng Lĩnh, thị trấn Rừng Thông, có con trai là Lê Minh Dương vừa đậu Trường Cao đẳng Bách khoa. Song với mong muốn được vào quân đội để tiếp tục rèn luyện, trưởng thành, Dương tạm gác việc học hành, tình nguyện viết đơn lên đường làm nhiệm vụ để thỏa ước mơ được trở thành người chiến sĩ và cũng là mong muốn của gia đình Dương. Chia sẻ với chúng tôi, bà Trần Thị Tuyết cho biết: Từ bé cháu đã mơ ước được trở thành bộ đội, vậy nên mặc dù có giấy báo nhập học nhưng cháu vẫn làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Sau khi biết được nguyện vọng của cháu, gia đình rất đồng tình ủng hộ và động viên cháu tham gia khám tuyển, lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Tôi chỉ mong, nếu trúng tuyển Dương sẽ nỗ lực rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị và Nhà nước giao cho”.

Theo kế hoạch, năm 2022, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu 3.550 công dân nhập ngũ. Để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, HĐNVQS tỉnh đã chỉ đạo HĐNVQS các cấp quán triệt và tập trung triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, quyết định của UBND tỉnh về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đồng thời, Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo ban chỉ huy quân sự (CHQS) các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu cho HĐNVQS huyện triển khai kế hoạch thống nhất nội dung, phương pháp thực hiện các khâu, các bước trong tuyển gọi công dân nhập ngũ một cách nghiêm túc, đúng quy trình, phát huy tốt dân chủ cơ sở, bảo đảm chặt chẽ, đúng luật, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Vũ Văn Tùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn hoàn thành các chỉ tiêu giao nhận quân với chất lượng tốt. Công tác tuyển chọn được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, phân loại, xét duyệt các tiêu chuẩn gọi nhập ngũ đúng quy định, kiện toàn hồ sơ những thanh niên đủ điều kiện gọi nhập ngũ. Hiện nay các cơ quan, đơn vị đang rà soát, chọn lọc thanh niên đủ điều kiện để phát lệnh gọi nhập ngũ. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, các đơn vị chốt quân số với địa phương xong trước ngày 17-1-2022, phát lệnh gọi nhập ngũ trước ngày 26-1, cấp quân trang xong trước ngày 13-2 và đồng loạt tổ chức giao nhận quân ngày 16-2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, HĐNVQS tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, thường xuyên thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên yên tâm lên đường xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, bằng nhiều biện pháp và cách làm hiệu quả cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến thời điểm này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của tỉnh đang được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo chất lượng. Tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng của quê hương Thanh Hóa anh hùng, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của tỉnh sẽ hoàn thành tốt những chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tuyển chọn được những thanh niên có sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch chính trị rõ ràng lên đường nhập ngũ.

Bài và ảnh: Ngọc Lê

(Bộ CHQS tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]