(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 3 đến 8-12, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung đoàn 762 tổ chức diễn tập Chỉ huy - cơ quan 1 bên 2 cấp trên bản đồ, ngoài thực địa gắn với chỉ đạo diễn tập vòng tổng hợp cho Tiểu đoàn 40, qua đó nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn tập vòng tổng hợp sát thực tế chiến đấu

Từ ngày 3 đến 8-12, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung đoàn 762 tổ chức diễn tập Chỉ huy - cơ quan 1 bên 2 cấp trên bản đồ, ngoài thực địa gắn với chỉ đạo diễn tập vòng tổng hợp cho Tiểu đoàn 40, qua đó nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị.

Diễn tập vòng tổng hợp sát thực tế chiến đấu

Diễn tập với đề mục: “Tiểu đoàn 40 chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hành quân, trú quân chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ chiến thuật”, cuộc diễn tập được chia làm 4 giai đoạn: chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hành quân, trú quân chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành chiến đấu có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ.

Hành quân bộ mang vác nặng là nội dung được cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 40 rất chú trọng trong diễn tập vòng tổng hợp, bởi đây là bước đánh giá khả năng hành quân cơ động trên địa hình phức tạp, chủ yếu vào ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết, đồng thời tổ chức cho đơn vị thực hành xử lý nhiều tình huống giả định, sát với thực tế nhiệm vụ, đối tượng tác chiến.

Một nội dung khó, yêu cầu đòi hỏi cao đối với các đơn vị trong diễn tập vòng tổng hợp đó là thực hành vượt sông. Nội dung này cần có sự chuẩn bị chu đáo để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng cũng phải an toàn tuyệt đối, do đó trước khi bước vào diễn tập các đơn vị đã tổ chức huấn luyện bơi bổ sung cho các cán bộ, chiến sỹ, có kế hoạch phân công, kèm cặp tập luyện thêm cho chiến sỹ, kiểm tra uốn nắn động tác gói buộc vũ khí, trang bị khi vượt sông cho bộ đội, đặc biệt là chiến sỹ năm thứ nhất.

Với việc tổ chức chỉ huy chặt chẽ và hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị, sau gần 1 giờ, gần 100 cán bộ, chiến sỹ cùng vũ khí trang bị, quân tư trang, mang theo như súng cối các loại, hỏa lực, súng máy, súng phòng không đã vượt qua sông an toàn tuyệt đối, không phải hỗ trợ cứu hộ, đạt mục đích, yêu cầu đề ra.

Ấn tượng nhất là được chứng kiến cán bộ, chiến sỹ bước vào phần thực binh bắn chiến đấu với đề mục: “Đại đội bộ binh 1 được tăng cường binh khí kỹ thuật tiến công địch đổ bộ đường không”.

Quá trình chiến đấu được phối thuộc cối 82 mm, súng pháo ĐKZ, súng phòng không 12,7 ly, tham gia hỏa lực cùng cấp trên bí mật, cơ động, tiếp cận triển khai đội hình, hình thành thế bao vây sát địch, đồng loạt xung phong thành nhiều mũi, thực hiện thọc sâu tiêu diệt vị trí chỉ huy của địch, hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận tiêu diệt từng bộ phận tiến tới tiêu diệt toàn bộ quân địch làm chủ trận địa, nhanh chóng lui quân về khu vực tập bố trí chiến đấu, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ tiếp theo.

Diễn tập vòng tổng hợp sát thực tế chiến đấu

Cuộc diễn tập của Trung đoàn 762 đã trực tiếp nâng cao năng lực tham mưu, khả năng lãnh đạo, trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng, xử trí các tình huống của các cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Đây là cơ sở để Trung đoàn rút kinh nghiệm theo từng cấp, đánh giá để bổ sung hoàn thiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc diễn tập trong những năm tiếp theo.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]