(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường và tỉnh Thanh Hóa, trong tháng 10-2022 Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Xử lý 236 vụ vi phạm trong lĩnh vực gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường và tỉnh Thanh Hóa, trong tháng 10-2022 Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, bình ổn giá cả thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Xử lý 236 vụ vi phạm trong lĩnh vực gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả

Lực lượng quản lý thị trường bắt giữ vụ vận chuyển thực phẩm tươi sống không có nguồn gốc.

Cùng với việc triển khai các kế hoạch kiểm soát định kỳ, chuyên đề, đơn vị cũng tăng cường lực lượng trinh sát, nắm bắt địa bàn để đấu tranh chống các hành vi gian lận trong kinh doanh.

Riêng tháng 10-2022, các đội quản lý thị trường trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra 275 vụ việc. Trong đó, xử lý 236 vụ vi phạm, với tổng số tiền xử phạt hành chính 707 triệu đồng.

Trong 236 vụ việc vi phạm bị xử lý có 25 vụ vi phạm trong lĩnh vực hàng cấm, hàng nhập lậu, 24 vụ xử lý về hàng giả và quyền sở hữu trí tuệ, 47 vụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực giá, 121 vụ xử lý vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm và 19 vụ việc khác.

Xử lý 236 vụ vi phạm trong lĩnh vực gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, lực lượng Quản lý thị trường và các lực lượng chức năng đã lồng ghép công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích phổ biến pháp luật để người kinh doanh, người dân nắm được các quy định của pháp luật khi tham gia kinh doanh, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành chính sách pháp luật, góp phần bình ổn giá cả, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người kinh doanh cũng như người tiêu dùng.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan báo chí đưa tin kịp thời về diễn biến tình hình thị trường, cung cầu, giá cả hàng hóa; kết quả kiểm tra, kiểm soát thị trường; một số vụ điển hình về hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, hàng không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để răn đe các hành vi vi phạm.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]