(Baothanhhoa.vn) - Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), Công an xã Đông Thanh (Đông Sơn) đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh và Thông tư 23 của Bộ Công an về xây dựng khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT, gắn với thực hiện các mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Đông Thanh đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dân cư

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), Công an xã Đông Thanh (Đông Sơn) đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh và Thông tư 23 của Bộ Công an về xây dựng khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT, gắn với thực hiện các mục tiêu chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Ảnh minh họa.

Đồng thời tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ ANTT, tổ an ninh xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi. Trong đó đã phối hợp với hội cựu chiến binh xã quản lý, giáo dục 22 người lầm lỗi; tham mưu giải quyết tốt 29 vụ việc mâu thuẫn nhỏ tại cơ sở. Nhờ đó tình hình ANTT trên địa bàn luôn được đảm bảo ổn định. Trong năm 2017 và đến đầu tháng 3-2018, lực lượng công an xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp 3 khẩu súng nhựa, 1 mã tấu, 1 dao díp và một số vũ khí thô sơ khác; phối hợp với công an huyện điều tra 9 vụ việc có liên quan đến ANTT; trực tiếp giải quyết 6 vụ việc và hướng dẫn thôn hòa giải 1 vụ việc.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]