(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-9, Sở Công thương Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Bá Thước đã tổ chức hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính.

Tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Sáng 15-9, Sở Công thương Thanh Hoá phối hợp với UBND huyện Bá Thước đã tổ chức hội nghị tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính.

Tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Toàn cảnh hội nghị.

Hiện nay, hoạt động kinh doanh đa cấp chính thống đã được pháp luật quản lý khá chặt chẽ. Tuy nhiên, các hình thức đa cấp biến tướng đang xuất hiện ngày càng nhiều và khó kiểm soát, nhất là trên môi trường mạng. Các đối tượng triển khai mô hình này thay đổi rất nhiều hình thức tiếp cận nhằm đánh vào sự nhẹ dạ, thiếu hiểu biết của người dân và đã lôi kéo nhiều thành phần tham gia mạng lưới đa cấp bất chính.

Tuyên truyền dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính

Báo cáo viên Sở Công thương truyền đạt nội dung về nhận diện mô hình đa cấp biến tướng tại hội nghị.

Tại hội nghị, các cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện Bá Thước đã được các báo cáo viên giới thiệu nội dung chuyên đề: “Nhận diện kinh doanh đa cấp biến tướng và biện pháp xử lý”.

Đồng thời, được truyền đạt kiến thức về nhận diện các mô hình, thủ đoạn kinh doanh đa cấp biến tướng đã và đang xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay; các hành vi bị cấm trong kinh doanh đa cấp; các quy định và mức xử phạt theo quy định của pháp luật khi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa cấp.

Các báo cáo viên cũng đề xuất một số giải pháp chính quyền cấp huyện cần triển khai để nâng cao năng lực quản lý về kinh doanh đa cấp tại các địa phương. Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị đã tham gia khảo sát hiểu biết pháp luật về kinh doanh đa cấp.

Hội nghị là một trong những nội dung của Đề án Nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tùng Lâm


Tùng Lâm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]