(Baothanhhoa.vn) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo số tiền 22,5 triệu đồng do thực hiện không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động.

Thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép, Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo bị xử phạt 22,5 triệu đồng

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thanh Hóa vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo số tiền 22,5 triệu đồng do thực hiện không đúng nội dung trong giấy phép hoạt động.

Thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép, Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo bị xử phạt 22,5 triệu đồng

Đại diện Thanh tra Sở TT&TT và các đơn vị chức năng làm việc với đại diện Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo (Ảnh do Sở TT&TT cung cấp)

Thông tin từ Sở TT&TT Thanh Hóa cho biết: Thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, qua theo dõi, phát hiện Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo trong thời gian gần đây có một số bài viết thực hiện không đúng nội dung ghi trong giấy phép số 347/GP-BTTTT do Bộ TTTT thông cấp ngày 19-7-2017.

Làm việc với Thanh tra Sở TT&TT, đại diện lãnh đạo Tạp chí đã xác nhận hành vi vi phạm và cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động báo chí.

Căn cứ quy định xử phạt vi phạm hành chính tại điểm b, khoản 3 Điều 5 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07-10-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí điện tử Sở hữu trí tuệ và sáng tạo với số tiền 22,5 triệu đồng.

Đại diện Sở TT&TT Thanh Hóa cũng cho biết, trong thời gian tới, Sở TT&TT Thanh Hóa sẽ tiếp tục tăng cường thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT tại Công văn số 4854/BTTTT-CBC ngày 26-11-2021 về việc chấn chỉnh tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật, tình trạng “báo hóa” của tạp chí, tăng cường quản lý nhà nước về báo chí, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động báo chí trên địa bàn.

Được biết, trước đó, ngày 17-5, Thanh tra Sở TT&TT Thanh Hóa cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam 7,5 triệu đồng do đã thực hiện đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]