(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, một số đối tượng từ tỉnh ngoài kết hợp với một số đối tượng trong tỉnh đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ và núp dưới các hình thức như bán hàng, kinh doanh các thiết bị điện, đồ gia dụng, làm từ thiện... để tiến hành các hoạt động lôi kéo, thuyết phục nguời dân tham gia “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp ngăn chặn hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ”

Thời gian qua, một số đối tượng từ tỉnh ngoài kết hợp với một số đối tượng trong tỉnh đến các địa phương thuê nhà trọ, nhà nghỉ và núp dưới các hình thức như bán hàng, kinh doanh các thiết bị điện, đồ gia dụng, làm từ thiện... để tiến hành các hoạt động lôi kéo, thuyết phục nguời dân tham gia “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ”.

Ảnh minh họa.

Nổi lên tại địa bàn các huyện Ngọc Lặc, Triệu Sơn, TP Thanh Hóa... một số đối tượng đã nhóm họp để tổ chức sinh hoạt.

“Hội thánh Đức chúa trời Mẹ” có nội dung giáo lý lệch chuẩn so với các tôn giáo chính thống, đang hoạt động trái pháp luật. Hoạt động của các đối tượng này đang làm xáo trộn đức tin của một bộ phận nhân dân, tạo sự phản ứng của một số tổ chức tôn giáo chính thống, gây nảy sinh mâu thuẫn giữa người tin theo và người không tin theo ngay trong gia đình, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các địa phương trong tỉnh.

Trước tình hình trên, mới đây UBND tỉnh đã có Văn bản số 4686/UBND-VX yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi lôi kéo, thuyết phục người dân tham gia “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ” và những người đang chịu ảnh hưởng của tổ chức này tại địa phương để có giải pháp phù hợp với tình hình. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, giải thích, hướng dẫn nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân để hiểu rõ đâu là chính đạo, tà đạo và thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật; hiểu rõ tổ chức “Hội thánh Đức chúa trời Mẹ” có giáo lý lệch chuẩn so với giáo lý của các tổ chức tôn giáo truyền thống, đang tạo nên sự phản ứng từ các tổ chức tôn giáo chính thống, tạo nên tình hình phức tạp tại một số địa phương. Kiên quyết xử lý những đối tượng là chủ xướng, lén lút truyền bá và phát tán tài liệu không rõ nguồn gốc trái với pháp luật. Triệt để đấu tranh, xóa bỏ, không để hình thành các điểm nhóm sinh hoạt trái quy định của pháp luật, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại từng địa bàn cơ sở. Tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, khai báo tạm trú, tạm vắng và quản lý các sinh hoạt, hoạt động tín ngưỡng, hướng các hoạt động tín ngưỡng theo thuần phong mỹ tục của các địa phương và phù hợp với pháp luật.


Thu Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]