(Baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 1 và 2-7, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật” tại xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa) và xã Liên Lộc (Hậu Lộc).

Ra mắt Câu lạc bộ "Nông dân với pháp luật" tại huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc

Trong các ngày 1 và 2-7, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật” tại xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa) và xã Liên Lộc (Hậu Lộc).

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc

Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện Thiệu Hóa tặng hoa CLB nông dân với pháp luật xã Thiệu Trung.

Thực hiện Quyết định số 81/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, các CLB “Nông dân với pháp luật” được thành lập và ra mắt nhằm nâng cao kỹ năng tiếp công dân, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và hòa giải, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi ra mắt hội nông dân các xã đã thông qua Quyết định thành lập ban chỉ đạo, ban chủ nhiệm CLB gồm 7 thành viên; Quy chế làm việc, hoạt động; Quy chế phối hợp giữa UBND và hội nông dân xã. Theo đó, ban chủ nhiệm và 40 thành viên CLB làm việc dựa trên nguyên tắc tập trung dân chủ, sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc

Các đại biểu dự lễ ra mắt CLB nông dân với pháp luật xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa).

Nội dung sinh hoạt nhằm chuyển tải kiến thức về chính sách pháp luật, công tác hòa giải ở cơ sở, giải quyết KNTC, trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho cán bộ, hội viên nông dân, Nhân dân. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện giám sát, phản biện xã hội trên địa bàn, đảm bảo các quy định của pháp luật. Tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong nông dân, Nhân dân, đề xuất các giải pháp thực hiện việc giải quyết KNTC, phát huy những giá trị nhân văn truyền thống về tình làng, nghĩa xóm, không để phát sinh khiếu kiện vượt cấp.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc

Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và huyện Hậu Lộc tặng hoa CLB nông dân với pháp luật xã Liên Lộc.

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp đã hướng dẫn các thành viên CLB những nội dung cơ bản trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, công tác tuyên truyền, trợ giúp pháp lý và Quy chế làm việc, hoạt động của CLB trên cơ sở các quy định của pháp luật.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại huyện Thiệu Hóa và Hậu Lộc

Các đại biểu dự lễ ra mắt CLB nông dân với pháp luật xã Liên Lộc (Hậu Lộc).

Hiện nay Thanh Hóa đã thành lập được 21 CLB “Nông dân với pháp luật”, qua đó góp phần truyền tải những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới các tầng lớp Nhân dân.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]