(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-6, Đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn và đã phát hiện 2 cơ sở bán tôm bơm tạp chất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện 2 cơ sở kinh doanh hải sản có bơm tạp chất vào tôm

Ngày 23-6, Đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh hải sản tươi sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn và đã phát hiện 2 cơ sở bán tôm bơm tạp chất.

Ảnh minh họa.

Tại cơ sở kinh doanh hải sản biển Tình Luyến, có địa chỉ tại khu phố Nam Hải, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, Đoàn thanh tra liên ngành đã phát hiện tôm của cơ sở này mập, căng bất thường, các đốt trên thân tôm gần như bị giãn ra, nhất là đốt số 3 và đầu tôm to bất thường. Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra nhanh (test) đối với mẫu tôm và phát hiện test đã chuyển từ màu vàng sang tím đen (dấu hiệu của tôm bơm tạp chất). Đoàn thanh tra liên ngành đã niêm phong toàn bộ 40 kg tôm của cơ sở này để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Theo khai nhận ban đầu của chủ cơ sở kinh doanh hải sản biển Tình Luyến, toàn bộ số tôm kể trên được mua một người ở huyện Tĩnh Gia.

Tiếp tục kiểm tra đột xuất đại lý hải sản tươi sống Côi Xuyên ở địa chỉ 154 đường Nguyễn Du, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, Đoàn thanh tra liên ngành phát hiện cơ sở này có gần 20 kg tôm có dấu hiệu bơm tạp chất. Đoàn thanh tra đã niêm phong toàn bộ số tôm kể trên để tiếp tục xác minh. Ông Lê Văn Côi, chủ đại lý hải sản tươi sống Côi Xuyên khai nhận nhập số tôm kể trên của một số người ở huyện Tĩnh Gia và Quảng Xương.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]