(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại Chỉ thị số 10, ngày 28/3/2020, đến nay, hầu hết nhà xe tại các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều đã dừng hoạt động đối với dịch vụ vận tải hành khách từ 10 người trở lên để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID–19. ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều nhà xe chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá tại Chỉ thị số 10, ngày 28/3/2020, đến nay, hầu hết nhà xe tại các huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều đã dừng hoạt động đối với dịch vụ vận tải hành khách từ 10 người trở lên để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID–19. ...

Nhiều nhà xe chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vận tải hành khách quá 10 người.

Hợp tác xã Vận tải Quang Trung tại huyện Triệu Sơn có khoảng 40 đầu xe chạy các tuyến liên tỉnh. Ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 28-3 đến nay, tất cả xe của Hợp tác xã đều được tập kết về bến và tạm dừng hoạt động. Ông Trịnh Huy Hiếu, Phó Giám đốc Hợp tác xã Vận tải Quang Trung cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi có khoảng 40 đầu xe và 100% phương tiện đều chở từ 40 người chở lên. Thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo, doanh nghiệp đã cho dừng toàn bộ các phương tiện chạy các tuyến để hạn chế việc lây nhiễm COVID-19”.

Qua nắm bắt tình hình tại Công an huyện Triệu Sơn được biết, hiện nay trên địa bàn huyện Triệu Sơn có hơn 10 doanh nghiệp có các dịch vụ vận tải hành khách từ 10 người trở lên. Hiện tất cả các doanh nghiệp này đều đã cam kết và tạm dừng hoạt động đến ngày 15-4. Trung tá Nguyễn Văn Thu, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Triệu Sơn cho biết: "Sau khi có chỉ thị và các văn bản chỉ đạo, lực lượng CSGT chúng tôi đã tiến hành rà soát các đơn vị vận tải để phối hợp cùng với chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động các tổ chức, doanh nghiệp vận tải hành khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch".

Ý thức được nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID–19 từ việc vận chuyển hành khách đông người, do đó, hầu hết nhà xe tại các huyện trên địa bàn tỉnh đều đã thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng động đối với các dịch vụ vận tải hành khách từ 10 người trở lên. Ông Nguyễn Công Cường, Chủ nhà xe Hồng Cường, huyện Thiệu Hoá cho biết: “Nhà tôi có 7 đầu xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội và các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, khi có chủ trương của nhà nước thì tất cả các phương tiện và đầu xe đã tạm dừng hết, không vận chuyển hành khách nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng chống lây lan dịch COVID-19 cho cộng đồng và anh em lái xe”.

Riêng lực lượng Cảnh sát giao thông trên địa bàn toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền và cho các doanh nghiệp vận tải hành khách ký cam kết thực hiện nghiêm mệnh lệnh của Chủ tịch UBND tỉnh để phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, tăng cường công tác TTKS và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thiếu tá Tống Xuân Cường, Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát, Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết "Căn cứ vào tình hình thực tế, đội CSGT số 2 sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát và tuyên truyền cho những nhà xe để thực hiện đúng chỉ thị của chủ tịch UBND tỉnh. Nếu có trường hợp vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý"

Thực tế qua công tác TTKS lực lượng CSGT đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một số trường hợp vi phạm khi chở quá 10 người trên xe khách. Điển hình như ngày 29-3, phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Công an thị xã Bỉm Sơn phát hiện một xe ô tô khách chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa đang chở 29 người, trong đó có một hành khách có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19 như: ho, sốt, tức ngực. Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đưa toàn bộ 29 hành khách đi cách ly. Mặc dù hành khách này sau đó đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID–19 nhưng tất cả các hành khách trên xe vẫn được hướng dẫn để thực hiện cách ly tại nhà. Sự việc này một lần nữa cho thấy: Bên cạnh việc kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng thì chính các chủ nhà xe và bản thân mỗi người dân cũng cần phải nâng cao ý thức, tự giác chấp hành nghiêm túc các yêu cầu, khuyến cáo của cơ quan chức năng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]