(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-11, Đoàn công tác của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã làm việc với Ban ATGT và UBND huyện Vĩnh Lộc về công tác đảm bảo trật tự, ATGT 10 tháng năm 2022.

Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT tại huyện Vĩnh Lộc

Sáng 1-11, Đoàn công tác của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã làm việc với Ban ATGT và UBND huyện Vĩnh Lộc về công tác đảm bảo trật tự, ATGT 10 tháng năm 2022.

Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT tại huyện Vĩnh Lộc

Toàn cảnh buổi làm việc của Ban ATGT tỉnh với UBND huyện Vĩnh Lộc.

Theo báo cáo, 10 tháng năm 2022 các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng chống dịch COVID-19.

Huyện phát hành 31 văn bản chỉ đạo điều hành và triển khai các chỉ thị, văn bản, kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh về công tác bảo đảm trật tự, ATGT; xem công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm thay đổi nhận thức và ý thức chấp hành các quy định về trật tự, ATGT của người dân.

Ban ATGT huyện chỉ đạo lực lượng chức năng, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, mở những đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT), như chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường; chở hàng quá khổ, quá tải; vi phạm nồng độ cồn và xử lý các điểm có nguy cơ xảy ra TNGT.

Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT tại huyện Vĩnh Lộc

Đại diện Ban ATGT huyện Vĩnh Lộc báo cáo kết quả bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn.

Qua tuần tra, kiểm soát lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 625 trường hợp vi phạm (tạm giữ 161 phương tiện, tước 28 giấy phép lái xe), tăng 47% so với cùng kỳ, phạt tiền nộp ngân sách Nhà nước hơn 820 triệu đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Phối hợp lực lượng chức năng, lực lượng liên ngành của tỉnh phát hiện 3 trường hợp vi phạm về khai thác cát trái phép, xử phạt hơn 88 triệu đồng.

Thông qua công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện được kiềm chế. Từ đầu năm 2022 đến ngày 14-10-2022 xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, giảm 12 vụ so với cùng kỳ.

Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT tại huyện Vĩnh Lộc

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc Trịnh Xuân Thắng phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi làm việc đại diện các phòng, ban, đơn vị và các xã, thị trấn đã nêu 6 tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn huyện và đề xuất 11 giải pháp trọng tâm nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT tại huyện Vĩnh Lộc

Đại diện UBND xã Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Vĩnh Lộc đã đạt được trong 10 tháng năm 2022. Đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục nâng cao trách nhiệm, hiệu quả quản lý Nhà nước của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước theo Quyết định số 01/2021/QĐ-UBND, ngày 28-1-2021 của UBND tỉnh.

Kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT tại huyện Vĩnh Lộc

Thành viên Ban ATGT tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cùng với đó, Ban ATGT huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè. Xây dựng kế hoạch phân công lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, ATGT các dịp cao điểm sắp tới.

Lực lượng chức năng của huyện cần phối hợp với ngành chức năng, ngành thành viên của Ban ATGT tỉnh kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang bảo vệ an toàn đường bộ trên các tuyến Quốc lộ 45, 217 và các tuyến đường tỉnh, đường huyện, xã.

Các phòng, ban, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là trong hệ thống trường học để công tác bảo đảm trật tự, ATGT đạt hiệu quả cao nhất trong những tháng cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]