(Baothanhhoa.vn) - Dịch vụ Luật gia đình tại Việt Nam đang dần phổ biến hơn nhằm hỗ trợ tư vấn và giải quyết các vấn đề mà hộ gia đình không thể giải quyết ổn thỏa được.

Khi nào cần thuê luật sư gia đình tại Việt Nam?

Dịch vụ Luật gia đình tại Việt Nam đang dần phổ biến hơn nhằm hỗ trợ tư vấn và giải quyết các vấn đề mà hộ gia đình không thể giải quyết ổn thỏa được.

Thuê luật sư riêng cho gia đình sẽ đảm bảo gia đình bạn luôn nhận được những lời khuyên pháp lý về tất cả vấn đề xảy trong cuộc sống tưởng chừng như đơn giản như mua bán nhà đất, di chúc, thừa kế cho đến việc kinh doanh hay các tranh chấp phát sinh nội bộ.

Tùy thuộc vào thỏa thuận về thời gian trợ giúp, bạn có thể liên hệ luật sư gia đình để trao đổi các thông tin quan trọng nhằm đảm bảo tính kịp thời đối với những vụ việc mang tính khẩn cấp.

Khi nào cần thuê luật sư gia đình tại Việt Nam?

Dưới đây là những trường hợp phổ biến mà bạn cần sử dụng dịch vụ tư vấn gia đình:

1. Nội bộ gia đình không thể giải quyết các mâu thuẫn

Gia đình nào cũng mong muốn tất cả thành viên sống êm ấm và hòa thuận với nhau. Nhưng có đôi lúc không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, nếu không được giải quyết kịp thời và thỏa đáng có thể làm rạn nứt tình cảm gia đình. Thậm chí, có những mâu thuẫn lớn còn là nguồn cơn dẫn tới các hành vi vi phạm pháp luật.

Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm không thể hòa giải, các thành viên nên tìm đến luật sư tư vấn gia đình để kịp thời được hỗ trợ.

Luật sư gia đình (attorney in family law) là những người giàu kinh nghiệm, am hiểu pháp luật và sự khéo léo vì nhiều năm hành nghề sẽ trở thành chiếc cầu nối giúp các thành viên có thể giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa và hơn hết là thượng tôn pháp luật.

2. Khi bạn hoặc thành viên trong gia đình cần tư vấn pháp luật

Thực tế, nền tảng kiến thức về pháp luật của người dân Việt Nam là chưa cao. Có rất nhiều giao dịch diễn ra nội bộ hoặc giữa gia đình với tổ chức/cá nhân - rất cần đến sự tham vấn của luật sư để đúc kết ý kiến và có cái nhìn pháp lý rõ ràng.

Khách hàng nhận được sự hỗ trợ tận tình từ luật sư gia đình về đầy đủ tài liệu, hồ sơ và bất kỳ loại giao dịch nào giúp khách hàng hạn chế rủi ro khi thực hiện các giao dịch.

3. Khi cần luật sư tư vấn và xử lý các thủ tục hành chính

Việc thực hiện thủ tục hành chính ở nước ta còn rất nhiều bất cập và khá phức tạp. Cơ quan chức năng mất rất nhiều thời gian để giải quyết giấy tờ với người dân. Bên cạnh đó, nếu bạn không có kinh nghiệm thực hiện các thủ tục pháp lý sẽ gặp nhiều khó khăn nếu tự mình thực hiện.

Đừng lo lắng, luật sư gia đình sẽ giúp bạn xử lý mọi vấn đề một cách nhanh chóng, suôn sẻ và đúng pháp luật.

4. Khi cần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng

Ngoài những lợi ích nêu trên, luật sư gia đình còn là người đại diện cho khách hàng xử lý các công việc pháp lý liên quan đến mọi hoạt động hàng ngày, bao gồm:

- Xác minh vụ việc, thu thập tài liệu và chứng cứ quan trọng để giải quyết công việc;

- Làm việc với tổ chức/cá nhân có thẩm quyền để thực hiện quyền và nghĩa vụ theo pháp luật;

- Làm việc với cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng;

- Luật sư sẽ trở thành người đại diện cho khách hàng tham gia tố tụng với tư cách người bảo vệ/người bào chữa tại tòa án.

MH


MH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]