(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tháng 5-2022, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có 20 mỏ khoáng sản được UBND tỉnh cấp phép, trong đó có 12 mỏ khai thác đá vôi, 8 mỏ khai thác cát (trong đó có 3 mỏ cát đang còn hạn và hoạt động khai thác, 5 mỏ cát hết hạn khai thác).

Huyện Cẩm Thủy phát hiện, xử lý 12 trường hợp vi phạm Luật Khoáng sản

Tính đến tháng 5-2022, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có 20 mỏ khoáng sản được UBND tỉnh cấp phép, trong đó có 12 mỏ khai thác đá vôi, 8 mỏ khai thác cát (trong đó có 3 mỏ cát đang còn hạn và hoạt động khai thác, 5 mỏ cát hết hạn khai thác).

Huyện Cẩm Thủy phát hiện, xử lý 12 trường hợp vi phạm Luật Khoáng sản

Công an huyện Cẩm Thủy truyền cho chủ doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các quy định về khai thác khoáng sản.

Thực hiện công tác quản lý Nhà nước về hoạt động khoáng sản, trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022 Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho UBND huyện Cẩm Thủy ra các văn bản chỉ đạo các phòng, ngành, UBND các xã, thị trấn về việc chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản; chỉ đạo các đơn vị khai thác khoáng sản chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng sản; phối hợp với các ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn kiểm tra về hoạt động khai thác đất, cát, sỏi và các loại khoáng sản khác tại địa bàn huyện, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, đã phối hợp với Thanh tra Sở tài nguyên và Môi trường, Công an huyện kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản đối với các đơn vị đang hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện.

Qua công tác kiểm tra, nhìn chung các đơn vị khai thác khoáng sản được cấp phép trên địa bàn huyện đều thực hiện nghiêm việc khai thác trong mốc giới và các biện pháp bảo vệ môi trường, như thực hiện việc khai báo giám sát môi trường định kỳ, phương án khai thác, bảo vệ môi trường...

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị khai thác khoáng sản chưa thực hiện đúng trong hoạt động khai thác khoáng sản. Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, huyện Cẩm Thủy đã phối hợp với các cấp, ngành tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, qua đó đã phát hiện, xử lý hành chính 12 trường hợp vi phạm Luật Khoáng sản, nộp ngân sách Nhà nước 216 triệu đồng.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]