(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-2-2020 Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản Fanpage có tên “BEAT 36 THANH HOÁ” vì phổ biến thông tin thuộc phạm vi bí mật Nhà nước không theo đúng quy định lên mạng xã hội.

Đăng tải tài liệu mật của cơ quan Nhà nước lên mạng xã hội, chủ Fanpage "Beat 36 Thanh Hóa" bị xử phạt

Ngày 11-2-2020 Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản Fanpage có tên “BEAT 36 THANH HOÁ” vì phổ biến thông tin thuộc phạm vi bí mật Nhà nước không theo đúng quy định lên mạng xã hội.

Đăng tải tài liệu mật của cơ quan Nhà nước lên mạng xã hội, chủ Fanpage “Beat 36 Thanh Hóa” bị xử phạt

H.M.Q (bên trái) làm việc với cơ quan chức năng.

Được biết, chủ tài khoản Fanpage có tên “BEAT 36 THANH HOÁ” là H.M.Q (sinh năm 1998), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 6-2-2020 trên mạng xã hội Facebook tại tài khoản nói trên có đăng tải dòng trạng thái: “Mọi chuyện không hề đơn giản như mình nghĩ”, kèm theo ảnh chụp 1 văn bản đóng dấu “mật” do Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở người – UBND TP Thanh Hóa ban hành về công tác phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đây là văn bản mật của cơ quan Nhà nước.

Làm việc với cơ quan chức năng, H.M.Q cho biết: “Vào hồi 14h08’ ngày 06-02-2020, tôi có thấy trên mạng xã hội Facebook tại tài khoản không nhớ tên có đăng văn bản trên nhưng do không hiểu biết về các quy định của pháp luật liên quan đến văn bản “mật” nên tôi đăng lên Fanpage “BEAT 36 THANH HOÁ”, mục đích để nhiều người biết đến và chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”.

Hành vi trên đã vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 18 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Sau khi làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, H.M.Q đã nhận thấy việc làm của mình là vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định về phổ biến tài liệu “mật” của cơ quan Nhà nước lên mạng xã hội. Đồng thời, tự nguyện ngăn chặn, chủ động gỡ bỏ tin bài; làm giảm bớt hậu quả của vi phạm, tích cực giúp cơ quan chức năng phát hiện vi phạm hành chính; xử lý vi phạm hành chính.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]