(Baothanhhoa.vn) - Trước khi thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn phường Quảng Tiến rất phức tạp, nhất là về đánh bạc, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, buôn bán trái phép các chất ma túy... Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, nhất là lực lượng công an, các tổ bảo vệ dân phố (BVDP) và an ninh xã hội (ANXH) tại cơ sở, ANTT đã được bảo đảm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến trong xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự ở phường Quảng Tiến

Trước khi thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn phường Quảng Tiến rất phức tạp, nhất là về đánh bạc, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, buôn bán trái phép các chất ma túy... Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, nhất là lực lượng công an, các tổ bảo vệ dân phố (BVDP) và an ninh xã hội (ANXH) tại cơ sở, ANTT đã được bảo đảm.

Tình hình an ninh, trật tự tại Cảng cá Lạch Hới (phường Quảng Tiến) luôn được bảo đảm, phục vụ nhu cầu thu mua, chế biến thủy hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá của ngư dân.

Nét nổi bật trong triển khai và tổ chức thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 đó là cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ban chỉ đạo ANTT phường đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên theo dõi, phụ trách chỉ đạo từng khu phố, cơ quan, đơn vị, trường học; đồng thời tham mưu cho cấp ủy giao trách nhiệm cho bí thư các chi bộ, các đồng chí trong ban chi ủy chỉ đạo thực hiện tại địa bàn khu dân cư. Triển khai đến tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ, trong đó yêu cầu 100% cán bộ, đảng viên phải ký cam kết thực hiện tốt các nội dung của đề án và chỉ thị, có trách nhiệm giáo dục con em mình cùng thực hiện, xem đây là một trong những tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên vào dịp cuối năm. Tổ chức cho 100% hộ dân ký cam kết làm nhiều việc tốt về ANTT; phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở từng khu dân cư. Cùng với công tác tuyên truyền, ký cam kết, phường đã thành lập được 11 tổ BVDP với 33 thành viên tham gia. Đây là lực lượng nòng cốt trong việc chủ động nắm bắt tình hình ANTT tại cơ sở, từ đó tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, phát sinh về ANTT tại khu dân cư. Để các tổ BVDP hoạt động hiệu quả, ban chỉ đạo ANTT phường đã phối hợp với Công an thành phố tổ chức tập huấn nhằm trang bị kiến thức pháp luật, nghiệp vụ trong công tác bảo đảm ANTT tại khu phố. Nội dung tập huấn đi sâu vào công tác nắm tình hình, công tác hòa giải, quản lý đối tượng theo chức năng, nhiệm vụ của BVDP. Nhờ trang bị kiến thức pháp luật, phương pháp giải quyết tình hình tại cơ sở, lực lượng BVDP đã giúp cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng công an giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến ANTT; công tác hòa giải ở khu phố; giải tỏa các hộ lấn chiếm hành lang, vỉa hè, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ; tham gia bảo vệ lễ hội cầu ngư, bơi chải, tuần tra tại các khu dân cư nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Trong 10 năm qua, các tổ BVDP đã phối hợp với lực lượng công an hòa giải được 65 vụ việc tại cơ sở; bắt xử lý hành chính và ký cam kết không tái phạm 19 vụ đánh bạc...

Về hoạt động của tổ ANXH, năm 2008, ban chỉ đạo ANTT phường đã thành lập được 98 tổ ANXH, với gần 3.250 đại diện hộ gia đình là thành viên và đến nay đã vận động thêm được trên 500 hộ gia đình tham gia. Sau khi thành lập các tổ ANXH, ban chỉ đạo ANTT phường đã chỉ đạo các hộ gia đình ký cam kết với từng tổ ANXH, từng tổ ANXH ký cam kết với từng thôn (nay là khu phố) làm nhiều việc tốt về ANTT. Cùng với đó, các tổ ANXH đã tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình trong tổ chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác ANTT; các quy ước, hương ước của địa phương; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; giải quyết kịp thời các tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân tại khu dân cư.

Theo ông Trần Học Đính, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến, qua 10 năm thực hiện Đề án 375 và Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng lên; các vụ việc liên quan đến tình hình ANTT tại cơ sở được giải quyết... Trong 10 năm qua, trên địa bàn phường đã xảy ra các vụ việc liên quan đến tình hình ANTT như: Trộm cắp, đánh nhau, đánh bạc, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy... đã được cấp ủy, chính quyền từ phường đến các khu phố phối hợp với Công an TP Sầm Sơn giải quyết kịp thời, dứt điểm. Đến nay, 100% khu phố đều được công nhận đạt khu phố an toàn về ANTT.


Bài và ảnh: Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]