(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, tình hình khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát sỏi trên địa bàn thành phố Thanh Hóa cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Chỉ huy đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm trong khai thác, tập kết cát

Thời gian qua, tình hình khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát sỏi trên địa bàn thành phố Thanh Hóa cơ bản đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

Chỉ huy đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm trong khai thác, tập kết cát

Để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động khai thác, tập kết, vận chuyển, kinh doanh cát sỏi trái phép, mới đây Công an thành phố Thanh Hóa đã tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra đối với các mỏ khai thác, các bãi tập kết kinh doanh khoáng sản để rà soát, kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm các vi phạm.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn thành phố có 12 bãi tập kết kinh doanh cát sỏi và 1 mỏ khai thác cát thuộc địa bàn phường Thiệu Dương. Toàn bộ các bãi tập kết kinh doanh cát đều có giấy phép và được lắp hệ thống camera theo dõi của chính quyền địa phương. Để tăng cường quản lý đối với các cơ sở này, thành phố Thanh Hóa đã thường xuyên tổ chức các đoàn liên ngành trực tiếp đến kiểm tra, nhắc nhở các chủ mỏ, chủ cơ sở tập kết cát chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về khai thác, kinh doanh khoáng sản, nhất là cát sỏi.

Chỉ huy đơn vị phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm trong khai thác, tập kết cát

Trung tá Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa cho biết: Hoạt động của các bãi tập kết cát có vai trò quan trọng trong cung ứng vật liệu xây dựng, san lấp phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Tuy nhiên, các bãi tập kết cũng như hoạt động khai thác cát sỏi phải tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật.

Sẽ không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ, nếu chưa hoàn thiện các thủ tục, các yêu cầu theo quy định thì phải tạm dừng hoạt động để bổ sung.

Lãnh đạo Công an thành phố yêu cầu các đơn vị xã, phường phải triển khai nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát mọi hoạt động khai thác, tập kết, kinh doanh cát sỏi. Nếu đơn vị nào để xảy ra tình trạng mua bán, khai thác tập kết trái phép, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ thì Chỉ huy đơn vị phải chịu trách nhiệm.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]