(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù các bệnh viện đã tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, tuy nhiên nhiều vụ trộm cắp tài sản của người bệnh vẫn xảy ra khiến nhiều nạn nhân lâm vào cảnh lao đao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tại bệnh viện

Mặc dù các bệnh viện đã tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, tuy nhiên nhiều vụ trộm cắp tài sản của người bệnh vẫn xảy ra khiến nhiều nạn nhân lâm vào cảnh lao đao.

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tại bệnh viện

Lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao đổi phương án tăng cường đảm bảo an ninh trật tự.

Theo thống kê, 9 tháng năm 2019, tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh xảy ra hàng trăm vụ trộm cắp tài sản. Các đối tượng trộm cắp tại bệnh viện thường có phương thức, thủ đoạn như giả là người nhà vào thăm, trông nom người thân đang nằm trong viện, sau đó tìm cơ hội lẻn vào các khoa, phòng có bệnh nhân đang điều trị hoặc người nhà bệnh nhân mệt mỏi, buồn ngủ, hớ hênh tài sản... để thực hiện hành vi trộm cắp. Thậm chí, một số bệnh viện có số bệnh nhân điều trị đông, người nhà phải ngủ lại tại các sảnh, hành lang để trông nom, chăm sóc, nhiều đối tượng đã lợi dụng lúc đó để ra tay “cuỗm” tài sản. Tinh vi hơn, nhiều đối tượng trộm cắp hoạt động có tổ chức “phân vai” rất chuyên nghiệp. Chúng thường hoạt động tại những khu vực như nơi đóng viện phí, phòng xếp hàng chờ thăm khám. Tại đây, các đối tượng sẽ giả vờ làm quen, nói chuyện với nạn nhân để gây sự chú ý, khiến nạn nhân mất cảnh giác, tạo cơ hội cho đồng bọn lấy cắp tài sản. Trung tuần tháng 3-2019, lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Công an phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa) bắt giữ hai đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp đồ của bệnh nhân trong thời gian qua, chủ yếu trộm tiền, điện thoại, đó là Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1979, trú tại xã Trường Trung, huyện Nông Cống), Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1978, trú ở huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, cũng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lực lượng chức năng đã tóm gọn đối tượng Nguyễn Thị Yên (sinh năm 1971, trú ở TP Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp xe máy. Ông Nguyễn Duy Sang, đội trưởng đội bảo vệ bệnh viện cho biết: Theo thống kê, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trung bình có khoảng từ 8.000 - 10.000 người ra vào bệnh viện/ngày đêm. Khuôn viên rộng, người đông, lực lượng an ninh lại mỏng nên trong 9 tháng năm 2019 bệnh viện đã xảy ra 20 vụ trộm cắp, trong đó có 5 vụ bàn giao cho công an phường và TP Thanh Hóa xử lý; 13 vụ răn đe, gửi về địa phương...

Còn tại Bệnh viện Phụ sản, thời gian qua tình hình mất an ninh trật tự, đặc biệt là nạn trộm cắp vặt có nhiều diễn biến phức tạp, mặc dù tại các khoa, phòng, công tác tuyên truyền, hướng dẫn nêu cao cảnh giác nạn trộm cắp được bệnh viện thực hiện thường xuyên, thông qua các hình thức dán tờ thông báo, nhắc nhở nhân viên, bệnh nhân và người nhà nâng cao tinh thần cảnh giác. Vừa qua, đã có 2 vụ trộm cắp tài sản. Đó là trường hợp của Lê Văn Hòa (sinh năm 1988, xã Quảng Ninh, Quảng Xương), giả người nhà bệnh nhân, trà trộn lấy cắp 700.000 đồng tiền mặt của bệnh nhân; Vũ Văn Luyến (sinh năm 1995, thôn 1, xã Quảng Bình, Quảng Xương) ăn cắp điện thoại của người nhà bệnh nhân... Ông Đỗ Đức, Trưởng Phòng Hành chính, Bệnh viện Phụ sản, cho biết: “Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác của lực lượng bảo vệ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, y, bác sĩ, bệnh nhân đề cao cảnh giác...”.

Tình trạng trộm cắp tài sản trong khu vực các bệnh viện đã và đang gây bức xúc cho dư luận xã hội. Để ngăn chặn tình trạng này, các bệnh viện cần có quy định chặt chẽ hơn đối với người nhà bệnh nhân khi ra, vào thăm nom người bệnh. Cùng với đó, lực lượng bảo vệ cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và phối hợp với lực lượng công an xử lý những trường hợp vi phạm. Các lực lượng chức năng cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn từ xa... Song, quan trọng hơn cả là ý thức tự bảo vệ tài sản của mỗi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trước hết, mọi người cần nêu cao cảnh giác, khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên chủ động báo tin để các lực lượng chức năng có biện pháp xử lý.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]