(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh có buổi làm việc với Ban ATGT, UBND huyện Cẩm Thuỷ về công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng năm 2022 và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện CẩmThuỷ

Sáng 31-10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh có buổi làm việc với Ban ATGT, UBND huyện Cẩm Thuỷ về công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng năm 2022 và thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Cẩm Thuỷ

Toàn cảnh buổi làm việc.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Cẩm Thuỷ

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thuỷ Nguyễn Tiến Lực phát biểu.

Huyện Cẩm Thuỷ có hệ thống mạng lưới giao thông đa dạng, gồm: 2 tuyến quốc lộ, 5 tuyến đường tỉnh, 12 tuyến đường huyện, hàng trăm km đường xã, thôn, xóm và tuyến giao thông đường thuỷ trên sông Mã. 9 tháng năm 2022, các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể và các xã, thị trấn đã tích cực triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Uỷ ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh và các ngành liên quan. Đồng thời, huyện đã cân đối nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các xã, thị trấn, các đơn vị tham gia giải tỏa hành lang ATGT.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Cẩm Thuỷ

Đại diện UBND thị trấn Phong Sơn tham gia ý kiến.

Theo đó, huyện đã tổ chức ra quân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT năm 2022 với mục tiêu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông ngay từ đầu năm; Công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được triển khai sâu rộng góp phần hạn chế các vi phạm trật tự ATGT. Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường; đặc biệt là tiếp tục kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn, xử lý vi phạm quá khổ, quá tải trọng và các vi phạm là nguyên nhân chính xảy ra tai nạn giao thông. Các kế hoạch, phương án bảo đảm ATGT trong dịp lễ, tết được thực hiện hiệu quả bảo đảm cho người dân đi lại an toàn, thuận tiện. Công tác bảo đảm giao thông đường thủy được chú trọng.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Cẩm Thuỷ

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Cẩm Thuỷ phát biểu.

Cũng trong 9 tháng, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện phát hiện 1.000 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt tại chỗ 119 trường hợp, tạm giữ 502 xe môtô, 26 giấy phép lái xe ô tô; 21 giấy kiểm định, tước giấy phép lái xe 55 trường hợp. Tổng số tiền phạt hơn 2,05 tỷ đồng. Ngoài ra, Tổ công tác liên ngành huyện kiểm tra, phát hiện và xử lý 4 trường hợp vi phạm pháp luật về khai thác, tập kết, kinh doanh, vận chuyển khoáng sản, xử lý phạt hành chính hơn 64 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện Cẩm Thuỷ đã xảy ra 20 vụ TNGT đường bộ, làm chết 17 người, làm bị thương 15 người.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện, như: Nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân chưa cao; hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT ở một số địa xã, thị trấn chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng. Hạ tầng giao thông chưa đáp ứng kịp so với gia tăng phương tiện và nhu cầu đi lại ngày càng cao của người dân. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT của các lực lượng chức năng cấp huyện còn nhiều bất cập về phân cấp, phân quyền. Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện còn ít, việc xử lý có lúc vẫn chưa quyết liệt. Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình tại một số trường học còn hạn chế về lĩnh vực trật tự ATGT… Đồng thời kiến nghị phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm 2022.

Ban ATGT tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại huyện Cẩm Thuỷ

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh phát biểu.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đánh giá cao công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện Cẩm Thuỷ. Đồng thời đề nghị UBND huyện Cẩm Thuỷ tiếp tục nâng cao trách nhiệm, hiệu quả quản lý nhà nước, nhất là vai trò của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo cơ quan trong công tác bảo đảm trật tự ATGT (theo Quyết định số 01/2021/QĐ-UBND, ngày 28 - 1 - 2021 của UBND tỉnh).

Ban ATGT huyện cần chú trọng triển khai các nhiệm vụ về tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, trọng tâm là bảo đảm trật tự ATGT mùa mưa bão; xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm ATGT dịp tết dương lịch, tết nguyên đán và lễ hội xuân 2023.

Cùng với đó, các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội và đoàn thể trên địa bàn huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, đa dạng hoá hình thức tuyên truyền, nhất là trong hệ thống trường học để công tác bảo đảm trật tự ATGT đạt hiệu quả cao, nhất là trong những tháng cuối năm 2022, đầu năm 2023.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]