(Baothanhhoa.vn) - Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, ngày 31-1-2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 54/CQLTT - NVTH, chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường, các Phòng chuyên môn trực thuộc đẩy mạnh việc giám sát hoạt động kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh vật tư y tế và thị trường tự do.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.389 nhà thuốc, cơ sở kinh doanh vật tư y tế ký cam kết niêm yết giá hàng hóa và bán hàng theo giá niêm yết

Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, ngày 31-1-2020, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 54/CQLTT - NVTH, chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường, các Phòng chuyên môn trực thuộc đẩy mạnh việc giám sát hoạt động kinh doanh tại các cơ sở kinh doanh vật tư y tế và thị trường tự do.

1.389 nhà thuốc, cơ sở kinh doanh vật tư y tế ký cam kết niêm yết giá hàng hóa và bán hàng theo giá niêm yết

Lực lượng quản lý thị trường đang tiếp tục tổ chức ký cam kết niêm yết giá hàng hóa và bán hàng theo giá niêm yết tại các nhà thuốc, cơ sở kinh doanh.

Trên cơ sở danh sách các cơ sở y tế, nhà thuốc đã đăng ký kinh doanh, lực lượng chức năng đã thực hiện rà soát, ký cam kết về việc niêm yết giá hàng hóa và bán hàng theo giá niêm yết. Tính đến trưa ngày 7-2, trên địa bàn tỉnh, đã có 1.389 nhà thuốc, cơ sở kinh doanh vật tư y tế ký cam kết niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết.

Cùng với việc triển khai ký cam kết, Cục Quản lý thị trường cũng đẩy mạnh các hoạt động thanh, kiểm tra trong kinh doanh các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ngày 6-2, Cục Quản lý thị trường tiếp tục ban hành quyết định xử phạt quầy thuốc Hiền Lương, có địa chỉ tại Phố 4, Thị trấn Thống nhất, huyện Yên Định số tiền 25 triệu đồng vì hành vi lợi dụng dịch bệnh bán khẩu trang với giá cao.

1.389 nhà thuốc, cơ sở kinh doanh vật tư y tế ký cam kết niêm yết giá hàng hóa và bán hàng theo giá niêm yết

Quầy thuốc Phạm Trang, địa chỉ tại thôn Đồng Thọ, xã Vạn Hòa (Nông Cống) đã tạm thời đóng cửa sau khi bị xử phạt.

Hiện nay, do số lượng người mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh nCoV nhiều, nhu cầu tăng cao nên trên địa bàn tỉnh đã có hiện tượng khan hiếm nguồn cung hàng hóa. Một số nhà thuốc, cơ sở kinh doanh thiết bị y tế có kinh doanh khẩu trang y tế đã hết hàng hoặc chỉ còn số lượng ít. Tại một số điểm trên địa bàn đã phát động chương trình tặng khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng chống dịch bệnh. Qua kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường chưa phát hiện và xử lý trường hợp nào có hành vi đầu cơ găm hàng.

Tính đến hết ngày 7-2-2020, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 111 cơ sở, xử phạt 26 hành vi vi phạm, trong đó có 3 hành vi vi tăng giá bất hợp lý mặt hàng khẩu trang y tế. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính 93 triệu đồng.

Minh Hằng


Minh Hằng

Từ khóa:VirusCoronanCoV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]