Ngày 22/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột chấm dứt cuộc thảo luận với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer về gói chi tiêu ngân sách giành cho hạ tầng cơ sở. Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong cuộc họp báo diễn ra tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tuyên bố ông không thể tiến hành đàm phán với đảng Dân chủ chừng nào đảng này còn mở ''các cuộc điều tra giả mạo.''

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump chấm dứt đàm phán về gói ngân sách hạ tầng cơ sở

Ngày 22/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột chấm dứt cuộc thảo luận với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer về gói chi tiêu ngân sách giành cho hạ tầng cơ sở. Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong cuộc họp báo diễn ra tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump tuyên bố ông không thể tiến hành đàm phán với đảng Dân chủ chừng nào đảng này còn mở ""các cuộc điều tra giả mạo.""

Tổng thống Trump chấm dứt đàm phán về gói ngân sách hạ tầng cơ sởChủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (trái, phía trước) và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer (phải) tại Washington. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Trump cho biết Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã cáo buộc ông cố gắng che đậy cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller liên quan đến cáo buộc ông thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 và những nỗ lực nhằm cản trở cuộc điều tra.

Ngay sau phát biểu của Tổng thống Trump, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Schumer cho rằng đây là cái cớ đã được lên kế hoạch từ trước và những gì diễn ra tại Nhà Trắng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Việc Tổng thống Trump ngừng đàm phán với phe Dân chủ về ngân sách cơ sở hạ tầng đã làm mất tia hy vọng về sự hợp tác hiếm hoi giữa hai đảng nhằm sửa chữa và nâng cấp các cơ sở hạ tầng công cộng đã xuống cấp.

Trước đó, mặc dù cuộc điều tra của công tố viên Muller đã khẳng định không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của ông Trump đã thông đồng với Nga hay Tổng thống Trump cố tình cản trở thực thi pháp luật, song phe Dân chủ vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra ông chủ Nhà Trắng, đồng thời sẽ thảo luận về việc có nên tiến hành các thủ tục luận tội ông hay không. Chính các bước đi này đã khiến Tổng thống Trump tức giận./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]