(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19-4, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Thạch Định, huyện Thạch Thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Thạch Định hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Sáng 19-4, đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định, xét đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Thạch Định, huyện Thạch Thành.

Xã Thạch Định hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Thạch Định.

Tại xã Thạch Định, đoàn thẩm định NTM tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát thực tế các công trình kết cấu hạ tầng, các mô hình phát triển sản xuất và tâm tư nguyện vọng của người dân.

Xã Thạch Định hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Nhà văn hóa làng Định Hưng, xã Thạch Định được đầu tư xây dựng khang trang.

Qua khảo sát cho thấy, mặc dù là xã nằm trong vùng phân lũ, thường xuyên bị ngập lụt, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, xuất phát điểm kinh tế - xã hội thấp, nhưng xã Thạch Định đã nỗ lực vươn lên đẩy mạnh xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề để nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân.

Xã Thạch Định hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Người dân thôn Thạch Tân, xã Thạch Định đánh giá sự hài lòng trong xây dựng nông thôn mới.

Sau 6 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, xã Thạch Định đã huy động được hơn 189,8 tỷ đồng, trong đó, ngân sách trung ương và tỉnh hơn 5,9 tỷ đồng; ngân sách huyện, xã hơn 10,6 tỷ đồng; các tổ chức doanh nghiệp 600 triệu đồng; vốn tín dụng hơn 50,5 tỷ đồng và huy động từ người dân và cộng đồng hơn 122,3 tỷ đồng. Từ nguồn vốn trên, địa phương đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn tương đối hoàn thiện, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Tỷ lện hộ nghèo giảm còn 2,76%, sự hài lòng của người dân đối với công tác xây dựng NTM qua lấy phiếu đánh giá các tiêu chí đạt hơn 95% trở lên.

Xã Thạch Định hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới

Đại diện lãnh đạo huyện Thạch Thành báo cáo kết quả thẩm định thực hiện các tiêu chí nông thôn mới của xã Thạch Định.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, khảo sát thực tế, báo cáo thẩm định của các ngành và báo cáo thẩm tra của UBND huyện Thạch Thành, đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất xã Thạch Định hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh sẽ trình Chủ tịch UBND tỉnh cấp chứng nhận xã đạt chuẩn NTM cho xã Thạch Định trong thời gian tới.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]