(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cán bộ, đảng viên xã Tân Phúc (Lang Chánh) đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vai trò của cán bộ, đảng viên ở xã Tân Phúc được phát huy

Thời gian qua, cán bộ, đảng viên xã Tân Phúc (Lang Chánh) đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân xã Tân Phúc làm đường giao thông nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Việt Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Phúc, cho biết: Để tạo sự lan tỏa và có sức thuyết phục trong cán bộ, đảng viên, các đồng chí trong đảng ủy, cán bộ xã Tân Phúc đã gương mẫu chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ, về sớm, hội họp đúng giờ, thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, phát huy tinh thần tập thể, tạo không khí sáng tạo và thi đua trong tập thể. Đặc biệt, từ nội dung đăng ký sau kiểm điểm, cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Nhất là thường xuyên đổi mới tác phong làm việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng kịp thời tiến bộ khoa học - kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Cùng với đó, đảng ủy xã cũng tích cực đổi mới nội dung sinh hoạt của từng chi bộ để bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ, đặc điểm của từng đơn vị... Nổi bật trong thời gian qua là việc phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí, đưa xã ra khỏi diện đặc biệt khó khăn, đảng ủy xã đã chỉ đạo triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, nhân dân sớm đưa nghị quyết của đảng bộ huyện và xã về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới vào cuộc sống.

Trong quá trình triển khai thực hiện các phong trào thi đua, xã luôn chú trọng phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn nêu cao vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào phát triển kinh tế, hiến đất làm các công trình công cộng... Trong đó, chú trọng tạo điều kiện cho người dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao; khuyến khích người dân xây dựng các mô hình kinh tế vườn rừng, trang trại, chăn nuôi, trồng trọt, đáp ứng nhu cầu thị trường; phát triển các ngành sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Hiện nay, thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt trên 24 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm xuống còn 24%.

Điển hình như đảng viên Hà Đức Ngoãn, thôn Tân Cương, không chỉ là một bí thư chi bộ gương mẫu, trách nhiệm trong công việc mà còn là điển hình trong phát triển kinh tế gia đình. Anh chia sẻ: “Tôi là bí thư chi bộ thì phải gương mẫu, là đầu tàu trong xây dựng kinh tế gia đình ngay trên chính mảnh đất vùng cao nghèo khó này. Từ đó, các đảng viên khác và người dân mới học hỏi, làm theo được. Ví dụ như mô hình chăn nuôi trâu, bò của gia đình tôi lúc đầu cũng chỉ được chăn nuôi theo kiểu truyền thống như nhiều gia đình trong vùng. Tuy nhiên, do được tiếp thu kiến thức từ các lớp tập huấn, lại biết học hỏi kinh nghiệm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh nên đàn trâu, bò của gia đình tôi phát triển tốt. Mỗi lứa gia đình tôi duy trì nuôi từ 15 đến 20 con trâu, bò. Ngoài ra, gia đình tôi còn trồng 13 ha cây keo và luồng. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi thu lãi gần 200 triệu đồng”. Với cương vị là bí thư chi bộ thôn, anh Ngoãn thường đến các gia đình trong thôn để tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng cũng như động viên, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho bà con. Do đó, nhiều hộ đã tích cực hơn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để tăng thu nhập.

Đảng viên Vy Thành Thị, ở thôn Tân Lập là tấm gương vượt khó để phát triển kinh tế gia đình. Trước đây vợ chồng anh chỉ trông chờ vào mấy sào lúa, gần 1 ha đồi rừng nên cuộc sống hết sức khó khăn. Với tinh thần tiên phong của người đảng viên, anh luôn trăn trở, tìm tòi hướng phát triển kinh tế. Năm 2011, anh đã thuê, thầu thêm đất để trồng luồng, keo kết hợp với chăn nuôi trâu, bò, lợn gà. Hiện gia đình anh có thu nhập ổn định gần 200 triệu đồng/năm.

Do phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong nhiều hoạt động, gắn với học tập và làm theo gương Bác, chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên của Đảng bộ xã Tân Phúc không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]