(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29 - 3, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã có các buổi kiểm tra, làm việc để thẩm định, xét đạt chuẩn Nông thôn mới cho 5 xã của TP Thanh Hóa, gồm: Đông Vinh, Đông Lĩnh, Hoằng Lý, Thiệu Khánh và Thiệu Vân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM

Ngày 29 - 3, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) tỉnh đã có các buổi kiểm tra, làm việc để thẩm định, xét đạt chuẩn Nông thôn mới cho 5 xã của TP Thanh Hóa, gồm: Đông Vinh, Đông Lĩnh, Hoằng Lý, Thiệu Khánh và Thiệu Vân.

TP Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM

Đoàn thẩm định kiểm tra cơ sở hạ tầng tại Trường mầm non xã Hoằng Lý.

Trước khi có buổi làm việc, đoàn công tác đã đi kiểm tra việc thực hiện 19 tiêu chí xây dựng NTM của các xã trên; tìm hiểu quá trình thực hiện; tâm tư của bà con nhân dân các xã. Những năm gần đây, cả 5 địa phương đã phát huy tiềm năng của những xã ven đô, phát triển kinh tế đa ngành, đẩy mạnh việc xây dựng các mô hình sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân.

TP Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM

Trạm Y tế xã Đông Vinh được đầu tư khang trang.

Hiện, thu nhập trung bình của nhân dân các xã đều đạt trên 40 triệu đồng/người/năm. Từ đó, các địa phương vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, hệ thống cây xanh, cải tạo cảnh quang môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp.

TP Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM

Nhà văn hóa thôn Văn Khê xã Đông Vinh với không gian và cây xanh thoáng mát.

Các xã đều huy động từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng cho xây dựng NTM. Hệ thống hạ tầng, các công trình công cộng được cơ bản hoàn thiện, bảo đảm sinh hoạt cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội các địa phương.

TP Thanh Hóa: Thêm 5 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM

Buổi làm việc của đoàn thẩm định với TP Thanh Hóa và các xã để bỏ phiếu công nhận các xã đạt chuẩn 19 tiêu chí nông thôn mới.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của các xã, các thành viên đoàn thẩm định đã bỏ phiếu, thống nhất công nhận 5 xã nói trên đạt chuẩn 19/19 tiêu chí xây dựng NTM; Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh sẽ trình Chủ tịch UBND tỉnh cấp chứng nhận xã đạt chuẩn NTM cho 5 địa phương trong thời gian tới.

Lê Đồng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]