(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 24 và 25-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 5 xã, gồm: Hưng Lộc, Mỹ Lộc (Hậu Lộc); Hà Tân (Hà Trung); Dân Lý và Thọ Thế (Triệu Sơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định cho 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Trong 2 ngày 24 và 25-12, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh đã tổ chức thẩm định xét, công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018 cho 5 xã, gồm: Hưng Lộc, Mỹ Lộc (Hậu Lộc); Hà Tân (Hà Trung); Dân Lý và Thọ Thế (Triệu Sơn).

Thẩm định cho 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Các thành viên trong Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh thảo luận, bỏ phiếu cho 2 xã Dân Lý và Thọ Thế (Triệu Sơn).

Tại các buổi thẩm định, các thành viên trong đoàn đã kiểm tra, khảo sát các công trình kết cấu hạ tầng và thăm các mô hình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, nghe UBND các xã báo cáo về quá trình, kết quả thực hiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM.

Thẩm định cho 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018

Các thành viên trong Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM gặp gỡ người dân xã Dân Lý (Triệu Sơn).

Theo báo cáo của UBND các xã được thẩm định lần này, để xây dựng thành công xã NTM, những năm qua cùng với việc tuyên truyền, phát động phong trào xây dựng NTM trong các hội, đoàn thể, quần chúng nhân dân, các địa phương đã tranh thủ huy động tối đa mọi nguồn lực để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, hoàn thành các tiêu chí. Cùng với đó, chú trọng phát triển sản xuất, nâng cao, bảo đảm thu nhập cho người dân. Đến nay, cả 5 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM, không có xã nào nợ đọng trong quá trình thực hiện xây dựng NTM.

Thẩm định cho 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Thăm mô hình trồng rau an toàn tại xã Dân Lý (Triệu Sơn)

Qua quá trình kiểm tra, khảo sát thực tế và báo cáo của UBND các xã, báo cáo thẩm tra của UBND các huyện Hậu Lộc, Hà Trung và Triệu Sơn, báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh đã thống nhất bỏ phiếu cho 5 xã: Hưng Lộc, Mỹ Lộc (Hậu Lộc); Hà Tân (Hà Trung); Dân Lý và Thọ Thế (Triệu Sơn) đủ điều kiện về đích NTM năm 2018.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]