(Baothanhhoa.vn) - Sau nhiều năm nỗ lực, Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh đã đi vào giai đoạn gặt hái thành công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trong xây dựng nông thôn mới

Sau nhiều năm nỗ lực, Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của tỉnh đã đi vào giai đoạn gặt hái thành công.

Đến thời điểm 30-6-2018, toàn tỉnh đã có 244 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Đó là kết quả chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh. Xuyên suốt quá trình, công tác tuyên truyền nhằm khích lệ sự vượt khó, đưa chương trình mục tiêu quốc gia này thành phong trào sâu rộng, đã không ngừng được triển khai. Trong các tháng đầu năm 2018, công tác tuyên truyền, vận động cũng đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của công cuộc XDNTM toàn tỉnh.

Ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo hệ thống tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chương trình XDNTM. Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thanh, bản tin “Thông báo nội bộ” hàng tháng và qua hoạt động các báo cáo viên, những thông tin cần thiết cho quá trình XDNTM đã đến được từng cơ sở và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục triển khai Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hóa” kết hợp với tuyên truyền các nội dung về XDNTM giai đoạn 2016 - 2020 cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của các huyện miền núi. Cùng với đó, các cơ quan truyền thông của tỉnh, gồm: Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Văn hóa và Đời sống đã có hàng trăm tin, bài tuyên truyền về những điển hình tiên tiến, cách làm hay, đồng thời phản ánh những bất cập trong triển khai thực hiện XDNTM tại cơ sở. Từ đó, những điển hình được nhiều người biết đến, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng; đồng thời, thúc giục các địa phương khắc phục những khó khăn, tồn tại để chung tay thực hiện kế hoạch của tỉnh là có 79 xã đạt chuẩn NTM vào năm 2018.

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức XDNTM” giai đoạn 2016-2018 và tổ chức tập huấn cho 360 chi hội trưởng phụ nữ toàn tỉnh về XDNTM. Các ngành thành viên của Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM tỉnh, các địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về XDNTM thông qua hàng trăm hội nghị từ tỉnh đến cơ sở và các thôn, bản; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng như xây dựng các cụm pa-nô, khẩu hiệu, băng zôn tại các trục đường chính và khu vực công cộng của các thôn, xã, để tuyên truyền về XDNTM. Riêng Sở Y tế, đã ban hành bộ văn bản hướng dẫn thực hiện tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm để các xã chuẩn bị về đích kịp thời thực hiện, do đây là tiêu chí mới được ban hành và áp dụng thực hiện từ đầu năm 2018.

Cũng trong các tháng đầu năm 2018, Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh đã biên tập, phát hành 6.000 cuốn bản tin NTM; đặt mua Báo Nông nghiệp Việt Nam cấp cho tất cả các xã XDNTM trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Báo Thanh Hóa, Đài Phát Thanh và Truyền hình tỉnh để tuyên truyền, giới thiệu các mô hình phát triển sản xuất, các sản phẩm nông sản an toàn, đặc trưng, chủ lực của tỉnh. Cơ quan thường trực về Chương trình XDNTM của tỉnh cũng chủ động biên soạn chuyên đề tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ XDNTM các cấp năm 2018; ban hành kế hoạch chi tiết về tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm cho cán bộ XDNTM các cấp năm 2018.

Thành công trong XDNTM đến từ nhiều yếu tố, song không thể phủ nhận được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động. Chương trình lớn này đã trở thành một phong trào sâu rộng ở các ngành, các địa phương. Không chỉ ở các xã, các thôn/bản ở gần đô thị hay khu vực đồng bằng, mà bà con ở những bản, làng xa xôi của tỉnh cũng hăng hái chung sức XDNTM. Đó chính là thành công của công tác tuyên truyền, vận động xuyên suốt cả quá trình. Và, thành quả “gặt hái” được là đến hết tháng 6-2018, toàn tỉnh có 525 thôn/bản được công nhận đạt chuẩn NTM, thì đã có 393 thôn/bản miền núi.


L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]