(Baothanhhoa.vn) - Sáng 27-3, Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai xây dựng điểm chỉ đạo thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh (ĐTVM)”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga Sơn tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Sáng 27-3, Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm triển khai xây dựng điểm chỉ đạo thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh (ĐTVM)”.

Toàn cảnh hội nghị.

Là 1 trong 2 huyện được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện Thông tri số 10 của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam về thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết XDNTM, ĐTVM”, qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, CVĐ đã được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành huyện Nga Sơn quan tâm và từng bước trở thành một phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong nhân dân. 5 nội dung CVĐ thiết thực, phù hợp với các tiêu chí XDNTM, ĐTVM, động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm cho người lao động, giảm nghèo bền vững; khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, tạo nên sức mạnh đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân.

Hơn 1 năm qua, quỹ “vì người nghèo” 2 cấp đã huy động được 2 tỷ 161 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã làm mới, sửa chữa 123 nhà Đại đoàn kết và tặng thẻ bảo hiểm y tế, quà Tết cho hộ nghèo. MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân hiến trên 10,6 ha đất, tự nguyện phá rỡ tường rào, chỉnh trang, xây mới nhà, cổng, công trình vệ sinh và đóng góp hàng nghìn ngày công, hơn 35 tỷ đồng cùng với nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và đời sống. Đến nay, toàn huyện đạt bình quân 17,08 tiêu chí/xã; 15 xã trong đó có 2 xã là điểm chỉ đạo của mặt trận và 128 thôn đạt chuẩn NTM.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, chỉ rõ những hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện, đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để CVĐ “Toàn dân đoàn kết XDNTM, ĐTVM” đạt hiệu quả cao, góp phần hoàn thành sớm các tiêu chí XDNTM, ĐTVM trên địa bàn từng xã, để đến năm 2020 Nga Sơn về đích huyện NTM.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]