(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-3, huyện Thọ Xuân tổ chức lễ công bố xã Thọ Trường và Xuân Phong đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các xã Thọ Trường và Xuân Phong đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 17-3, huyện Thọ Xuân tổ chức lễ công bố xã Thọ Trường và Xuân Phong đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho lãnh đạo xã Thọ Trường.

Thực hiện chương trình xây dựng NTM, khi bắt đầu triển khai xã Thọ Trường chỉ đạt 8/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại mới đạt khoảng 45-55%, trong đó thu nhập bình quân đầu người năm 2010 mới đạt 9,43 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19,8%, cơ sở vật chất giáo dục chưa đạt chuẩn, công sở làm việc chưa đáp ứng nhu cầu; hệ thống giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất và đi lại mới đáp ứng được 35% so với yêu cầu...

Với sự quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã, sau 5 năm thực hiện xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn xã Thọ Trường đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được quy hoạch, đầu tư đồng bộ với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", hệ thống điện, đường, trường, trạm được đầu tư nâng cấp, mở rộng; 9/9 khu dân cư đạt tiêu chuẩn khu dân cư văn hóa; 100% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, 98% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 88,7%, công tác thu gom và xử lý rác thải được đảm bảo...

Thời điểm triển khai xây dựng NTM xã Xuân Phong mới đạt 05/19 tiêu chí, các tiêu chí còn lại mới đạt khoảng 40-50%, như: Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 mới đạt 9,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 16,9%, tỷ lệ lao động nông nghiệp chiếm 75%; hệ thống giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất và đi lại mới đáp ứng được 40-50% so với yêu cầu... Sau 5 năm xây dựng, với sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, bộ mặt nông thôn xã Xuân Phong từng bước thay da đổi thịt; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt trên 32 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ giàu tăng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,48%; tình hình chính trị ổn định, cơ sở hạ tầng được đầu tư đúng mức, các công trình văn hóa, xã hội được xây dựng, từng bước đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần của nhân dân. Năm 2018, xã Xuân Phong đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Với những thành tích đạt được trong quá trình xây dựng NTM, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thọ Trường, Xuân Phong; tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình và thưởng 1 tỷ đồng cho các xã đạt chuẩn NTM; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM và thưởng 500 triệu đồng cho 2 xã đạt chuẩn NTM.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]