(Baothanhhoa.vn) - Cùng với các địa phương trong cả nước, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên

Cùng với các địa phương trong cả nước, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2018.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Xây dựng trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty (CT) TNHH Sakurai Việt Nam cho biết: Với mục tiêu hướng đến người lao động (NLĐ), trong “Tháng Công nhân” năm 2018, công đoàn CT tập trung chăm lo, quan tâm hơn nữa tới việc nâng cao điều kiện làm việc, sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ. Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, lao động; thăm hỏi, trợ cấp động viên kịp thời NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời tổ chức giải bóng đá nam nữ lần thứ 2 năm 2018, giao lưu văn nghệ đã tạo nên khí thế mới phấn chấn và sôi nổi, tin tưởng, gắn bó với đơn vị của NLĐ.

Không chỉ ở CT TNHH Sakurai Việt Nam, đến với các đơn vị khác, trong “Tháng Công nhân” đều thấy những hoạt động hướng về NLĐ một cách thiết thực. Tại CT TNHH May Man Seon Global đã tổ chức cho toàn bộ công nhân, lao động của CT tham quan, nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn; tổ chức vui chơi có thưởng, trao quà. CT TNHH May mặc xuất khẩu Appareltech Vĩnh Lộc tổ chức thi đấu thể dục thể thao với các bộ môn: Bóng đá, kéo co... trao quà trị giá 45 triệu đồng; thăm hỏi, trao nhiều phần quà cho NLĐ khó khăn. CT CP sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng tổ chức khám sức khỏe sinh sản cho trên 100 nữ công nhân, lao động...

“Tháng Công nhân” năm 2018 với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” được các cấp công đoàn trong tỉnh xác định là đợt cao điểm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ. Với mục tiêu không để bất cứ một NLĐ nào ở địa phương, ngành, đơn vị, doanh nghiệp gặp khó khăn mà không được công đoàn quan tâm, chăm lo giúp đỡ, nhất là trong “Tháng Công nhân”, các công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm, động viên các gia đình công nhân bị tai nạn lao động; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”. Đồng thời, các công đoàn cơ sở cũng chủ động đề xuất, phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ của đơn vị. Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức trao quà cho 260 công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, trị giá 1 triệu đồng/suất; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 31 nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên, NLĐ khó khăn về nhà ở với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Chinh, công nhân CT CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng rất xúc động khi được LĐLĐ tỉnh xét duyệt hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” trong “Tháng Công nhân” năm 2018. Bởi, với hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 2 con, 1 cháu bị thiểu năng trí tuệ, nếu không có sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn thì không biết bao giờ gia đình chị mới có một mái nhà để ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng chủ động đề xuất, phối hợp tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo cấp ủy, chuyên môn, người sử dụng lao động với NLĐ. Qua đó, lãnh đạo các đơn vị đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp các vướng mắc, bức xúc, kiến nghị của NLĐ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Ban chấp hành công đoàn cơ sở rà soát thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2017; phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động chăm lo về tinh thần cho đoàn viên, NLĐ như: Tổ chức ngày hội tư vấn hoặc các sân chơi pháp luật dưới hình thức sân khấu hóa; vận động đóng góp quỹ hỗ trợ công nhân học tập, vay vốn phát triển việc làm, nâng cao thu nhập...

Với hàng loạt các hoạt động sôi nổi, “Tháng Công nhân” năm 2018 đã và đang góp phần đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt hơn cho người lao động. Qua đó, khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn, thu hút, tập hợp NLĐ vào tổ chức công đoàn.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]