(Baothanhhoa.vn) - Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lang Chánh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

LĐLĐ huyện Lang Chánh quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Để xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lang Chánh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Lang Chánh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lê Xuân Sinh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Lang Chánh cho biết: LĐLĐ huyện hiện có 53 công đoàn cơ sở với trên 1.400 CNVCLĐ. Với phương châm hướng mọi hoạt động về cơ sở và vì NLĐ, những năm qua, LĐLĐ huyện thường xuyên bám sát tình hình, tâm tư nguyện vọng của cán bộ CNVCLĐ, những kiến nghị, đề xuất của NLĐ để từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời. Đặc biệt, LĐLĐ huyện luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện giải quyết các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền công, chế độ BHXH, BHYT, ốm đau, thai sản... cho CNVCLĐ đảm bảo theo quy định của pháp luật đầy đủ, kịp thời. Tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định, phương án, mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm và đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm kịp thời nhằm giúp NLĐ nghèo vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình chính sách, gia đình đoàn viên gặp khó khăn, hoạn nạn, với tinh thần 3 giúp “giúp nhau về tư tưởng, giúp nhau về đời sống, giúp nhau về công tác”. Các hoạt động xã hội từ thiện luôn được các cấp công đoàn vận động CNVCLĐ tham gia hưởng ứng. Từ năm 2017 đến nay, các cấp công đoàn đã vận động đoàn viên ủng hộ các loại quỹ với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; quỹ “Mái ấm công đoàn”. Từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn”, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ làm nhà cho 12 gia đình đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 460 triệu đồng. Nhận quà chia khó của công đoàn 2 huyện Triệu Sơn, Nông Cống mỗi năm hàng trăm triệu đồng giúp đỡ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Sau trận lũ lụt lịch sử cuối năm 2017, LĐLĐ huyện phối hợp cùng ngành giáo dục huyện vận động các công đoàn cơ sở trường học; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ các trường học tại xã biên giới Yên Khương trên 400 triệu đồng và đồ dùng dạy học, sách giáo khoa, sách tham khảo...

Công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống được thực hiện tốt, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ CNVCLĐ tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước. Các phong trào thi đua như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới... đã thực sự có ý nghĩa thiết thực giúp đội ngũ CNVCLĐ phát huy năng lực, chuyên môn, trình độ nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ năm 2012 đến nay, toàn huyện đã có 257 sáng kiến, kinh nghiệm của cán bộ, đoàn viên được áp dụng vào sản xuất, công tác, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Có 2 đề tài được cấp tỉnh phê duyệt và đang triển khai ứng dụng trên địa bàn huyện vừa khôi phục được nghề truyền thống mang bản sắc riêng của địa phương vừa mang lại giá trị kinh tế tăng thu nhập cho người dân. Đó là đề tài: “Khôi phục và phát triển rượu siêu men lá” của đồng chí Hoàng Thị Hồng và “Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể kẹo nhãn Lang Chánh” của đồng chí Lê Đức Tiến, đoàn viên công đoàn cơ quan UBND huyện.

Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng các hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Đồng thời, động viên NLĐ khắc phục khó khăn, thi đua học tập, lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.


Bài và ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]