Có mặt tại Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt vừa được tổ chức ngày 21/3, các chuyên gia quốc tế và Việt Nam đều khẳng định sữa hạt đứng đầu bảng trong xu hướng tiêu dùng lành mạnh thời gian qua bởi nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống cân bằng, giúp dự phòng bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sữa hạt - xu hướng tiêu dùng lành mạnh để dự phòng bệnh tật

Có mặt tại Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt vừa được tổ chức ngày 21/3, các chuyên gia quốc tế và Việt Nam đều khẳng định sữa hạt đứng đầu bảng trong xu hướng tiêu dùng lành mạnh thời gian qua bởi nó đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống cân bằng, giúp dự phòng bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.

Đón đầu xu hướng dinh dưỡng lành mạnh bằng sữa hạt Mở đầu buổi hội thảo, ông Levitch David Tremain - Đại diện cấp cao của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen - Mỹ đã trình bày về làn sóng cách mạng thực phẩm đang âm thầm diễn ra mà ở đó, người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen ăn uống để phòng tránh các vấn đề về sức khỏe. Tại Việt Nam, khảo sát cho thấy có tới 79% người tiêu dùng Việt đang thay đổi chế độ ăn với các ưu tiên: thực phẩm có lượng đường thấp, ít chất béo, sử dụng các thực phẩm tươi sống để phòng tránh bệnh tật. Trong khi đó, chuyên gia đến từ Tetra Pak Thụy Điển dẫn lời CEO Danone - Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu châu Âu rằng: Nếu các doanh nghiệp ngành sữa coi sữa hạt (sữa thực vật) là đối thủ mà không phải là cơ hội thì đó quả là một lỗi lớn. Ông cũng đưa ra con số thống kê về quy mô thị trường sữa hạt thế giới 2015 đã đạt tới con số 26 tỷ lít với tốc độ tăng trưởng 36% ở châu Âu và 22% ở khu vực Bắc Mỹ. Đại diện Tetra Pak khẳng định: Thế hệ người tiêu dùng 8x và thế hệ Z (những người sinh ra từ 1996-2010) thường trực nhu cầu ăn vì sức khỏe, sống xanh và các sản phẩm sữa hạt đáp ứng nhu cầu này một cách hoàn hảo.

Các chuyên gia quốc tế và Việt Nam đều khẳng định: Sữa hạt đứng đầu bảng trong xu hướng tiêu dùng lành mạnh thời gian qua. (Nguồn: TH true Milk)

Ở khía cạnh dinh dưỡng, Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Hưng Củng nhắc lại lời của ông tổ ngành y thế giới Hippocrates: “Hãy để thức ăn là thuốc và thuốc là thức ăn của bạn” và cho rằng sữa hạt vừa là thức ăn, vừa là thực phẩm tốt cho việc hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây của thế kỉ 21”. Ông đánh giá loại sữa hạt vừa xuất hiện trên thị trường như TH true NUT là lựa chọn mới thông minh cho người tiêu dùng.[Bà Thái Hương tiết lộ kế hoạch phát triển bộ sữa hạt TH true NUT] Chỉ ra 5 lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của sữa hạt làm từ các loại hạt quý như macca, óc chó, tuy nhiên, ông Củng cũng cho rằng: người dùng cần quan tâm đến việc lựa chọn nguyên liệu sữa hạt tránh sản phẩm không rõ nguồn gốc, các loại hạt biến đổi gen, sử dụng chất chống mốc... không đảm bảo chất lượng. Trong chế biến và bảo quản cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh thất thoát những chất dinh dưỡng quý trong hạt hoặc làm biến tính các enzim và axit amin có trong hạt. Đặc biệt phải phối hợp sữa hạt với thực đơn cho phù hợp, cân đối với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, lứa tuổi.

Đại diện Tetra Pak khẳng định: Thế hệ người tiêu dùng 8x và thế hệ Z (những người sinh ra từ 1996-2010) thường trực nhu cầu ăn vì sức khỏe, sống xanh và các sản phẩm sữa hạt đáp ứng nhu cầu này một cách hoàn hảo. (Nguồn: TH true Milk)

Tập đoàn TH - tiên phong làm cách mạng sữa hạt tại Việt Nam Về thị trường sữa hạt tại Việt Nam, các chuyên gia cho rằng: xu hướng sử dụng sữa hạt đang gia tăng mạnh mẽ. Từ “Sữa hạt” đã trở thành 1 trong 3 chủ đề được thảo luận nổi bật nhất về việc ăn uống lành mạnh năm 2017. Tuy nhiên, toàn cảnh ngành hàng sữa hạt tại Việt Nam mới chỉ dừng lại là thức uống từ hạt đơn truyền thống như đậu nành, mè đen, hạnh nhân, dừa, ngô,… Một số loại sữa hạt khác thì được sản xuất nhỏ lẻ và thủ công. Trong phân khúc cao cấp Việt Nam cũng nhập khẩu nhiều dòng sữa hạt cao cấp từ Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thái Lan, Mỹ,… nhưng vẫn là sữa thực vật hoàn toàn và có giá rất cao. Trong bối cảnh đó, Tập đoàn TH đã gia nhập thị trường với bộ sản phẩm TH true NUT vừa ra mắt ngày 17/3/2018 và nhanh chóng tạo ra những dấu ấn khác biệt. Lần đầu tiên thị trường có sản phẩm sữa hạt cao cấp từ 2 loại hạt mắc ca và óc chó ‘made in Vietnam’. Đặc biệt hơn nữa đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam thay thế đường tinh luyện bằng vị ngọt thanh mát từ quả chà là. TH true NUT cũng tiên phong kết hợp thành phần sữa tươi từ trang trại bò sữa TH với sữa thực vật góp phần tăng lượng đạm và canxi - 2 thành phần thường thiếu trong sữa hạt truyền thống. Với sự sáng tạo này, TH true NUT là sản phẩm sữa hạt đầu tiên ở Việt Nam có bổ sung sữa tươi, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bộ sản phẩm TH true NUT là sự kết hợp hoàn hảo thành phần sữa tươi từ trang trại bò sữa TH với sữa thực vật góp phần tăng lượng đạm và canxi. (nguồn: TH true Milk)

Bà Thái Hương - Nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH khẳng định, bộ sản phẩm TH true NUT có ý nghĩa đặc biệt, tiên phong khởi xướng cuộc cách mạng dinh dưỡng từ sữa hạt, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng. Nhà sáng lập Tập đoàn TH còn hé lộ thêm rằng trong 4 năm nữa TH sẽ tự chủ nguồn nguyên liệu mắc ca và óc chó với kế hoạch hợp tác với nông dân và trồng vùng nguyên liệu đang gấp rút triển khai ở Hòa Bình, Tây Bắc và Tây Nguyên. Bà Thái Hương chia sẻ khát vọng giúp cho người nông dân làm giàu trên chính đồng đất quê mình trong một diện mạo cao lớn hơn, đẹp đẽ hơn.

Ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UB KHCN và Môi trường của quốc hội đánh giá cao việc tổ chức Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt. Ông cho rằng, Việt Nam đã có những vùng nguyên liệu mắc ca và óc chó mang lại giá trị rất khả quan và tin rằng chính phủ sẽ có những chính sách tốt hơn hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phát triển vùng nguyên liệu macca và óc chó trong nước.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]