(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, sinh viên (SV) Trường Đại học Hồng Đức đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Đây là việc làm thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ, qua đó tạo môi trường để SV rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành hơn trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức với các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng

Những năm qua, sinh viên (SV) Trường Đại học Hồng Đức đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Đây là việc làm thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ, qua đó tạo môi trường để SV rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành hơn trong quá trình lập thân, lập nghiệp.

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Hồng Đức cùng với thanh niên địa phương vận chuyển vật liệu làm đường giao thông nông thôn tại xã Cổ Lũng (Bá Thước).

Hàng năm, trên cơ sở lịch học tập, đoàn thanh niên, hội SV nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, chung sức vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, công tác SV tình nguyện được tổ chức trong dịp hè; công tác đền ơn, đáp nghĩa và các hoạt động từ thiện nhân đạo khác... được tổ chức thường xuyên trong năm học, thu hút đông đảo SV tham gia. Đến nay nhà trường có gần 300 hội viên là SV tình nguyện sinh hoạt tại 12 đội hình SV tình nguyện các liên, chi hội. Đây là đội hình SV tình nguyện chủ công của nhà trường trong việc sẵn sàng xung kích tham gia vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và các phong trào tình nguyện khác do đoàn thanh niên nhà trường và đoàn thanh niên cấp trên phát động. Cùng với đó, hội SV nhà trường còn chủ động xây dựng các nội dung hoạt động tình nguyện thi đua trong học tập, rèn luyện, giúp đỡ nhau; tình nguyện lao động xây dựng cảnh quan, môi trường học đường xanh – sạch – đẹp... Một trong những hoạt động tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút nhiều SV tham gia đó là chiến dịch “SV tình nguyện hè chung sức cộng đồng” được tổ chức hàng năm. Trong đó nổi bật từ ngày 6-7 đến ngày 7-8-2017, đoàn thanh niên nhà trường đã tổ chức chiến dịch “SV tình nguyện hè chung sức cộng đồng” tại các xã vùng cao thuộc các huyện: Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước và Ngọc Lặc thu hút trên 500 SV tham gia. Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, các SV tình nguyện đã làm mới được gần 900m đường bê tông với chiều rộng từ 2-2,5m; đóng góp 75.000.000 đồng tiền nguyên vật liệu; sửa chữa 5,5km đường liên thôn, bản; tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó trị giá 20.000.000 đồng. Ngoài ra, SV tình nguyện nhà trường còn tham gia thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng; tham gia sinh hoạt chi đoàn thôn, bản và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao với đoàn sở tại các địa phương trên. Cũng trong năm 2017, với tinh thần “Tương thân tương ái”, đoàn thanh niên nhà trường đã tổ chức các đội SV tình nguyện tham gia giúp đỡ bà con nhân dân một số địa phương trong tỉnh khắc phục hậu quả sau mưa, lũ... Thông qua các hoạt động này đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về SV nhà trường trong lòng bà con nhân dân. Ngoài ra, từ năm 2015 đến 2017 thực hiện các hoạt động tình nguyện “SV chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn thanh niên nhà trường đã cử hàng trăm lượt SV tình nguyện tham gia đóng góp ngày công xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Cổ Lũng (Bá Thước) với tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng.

Cùng với các hoạt động trên, đoàn thanh niên và hội SV nhà trường còn tổ chức một số hoạt động như ngày thứ bảy tình nguyện hiến máu nhân đạo; ngày chủ nhật đỏ... Từ năm 2015 đến tháng 5-2018 đã thu hút được trên 2.500 lượt SV đăng ký tham gia hiến máu, thu được trên 1.500 đơn vị máu, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Anh Lê Đức Đạt, chủ tịch hội SV Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Thông qua việc tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của SV nhà trường là cơ hội để SV nhà trường thể hiện vai trò xung kích, sáng tạo, nghĩa tình và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng và xã hội. Từ những kết quả đạt được, hội SV nhà trường tiếp tục duy trì và tổ chức tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa; hoạt động tình nguyện... Trong đó, hè năm 2018 đoàn thanh niên và hội SV nhà trường sẽ thành lập đội SV tình nguyện tham gia một số hoạt động tại bản Hiêu, xã Cổ Lũng (Bá Thước). Dự kiến, trong thời gian từ ngày 23 đến 28-7-2018, các SV tình nguyện sẽ tham gia các hoạt động như: Chương trình thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi và gia đình chính sách; tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ cho các em thiếu nhi ở địa bàn sở tại; cùng đoàn thanh niên địa phương làm đường bê tông nông thôn...


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]