(Baothanhhoa.vn) - Trong nhiều năm qua, sàn giao dịch việc làm Thanh Hóa đã và luôn là cầu nối kết nối việc làm hiệu quả giúp người lao động trên địa bàn tỉnh tiếp cận với người sử dụng lao động. Đây không chỉ là cơ hội để người lao động tìm kiếm việc làm mà còn là nơi kết nối để các em học sinh có nhu cầu học nghề tiếp cận với các cơ sở đào tạo nghề, góp phần giải quyết việc làm hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sàn giao dịch việc làm: Nơi kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động

Trong nhiều năm qua, sàn giao dịch việc làm Thanh Hóa đã và luôn là cầu nối kết nối việc làm hiệu quả giúp người lao động trên địa bàn tỉnh tiếp cận với người sử dụng lao động. Đây không chỉ là cơ hội để người lao động tìm kiếm việc làm mà còn là nơi kết nối để các em học sinh có nhu cầu học nghề tiếp cận với các cơ sở đào tạo nghề, góp phần giải quyết việc làm hiệu quả.

Sàn giao dịch việc làm: Nơi kết nối giữa người lao động và người sử dụng lao động

Sàn giao dịch việc làm là nơi kết nối giữa đơn vị tuyển dụng và người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Tiếp nối những kết quả đạt được trong nhiều năm qua, ngay từ đầu năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực liên quan đến công tác tư vấn, giới thiệu và cung ứng thông tin thị trường lao động cho người tìm việc, trở thành địa chỉ uy tín, tin cậy của người tìm việc và nhà tuyển dụng, đáp ứng được yêu cầu cung cấp thông tin về cung - cầu lao động, việc làm, học nghề, kết nối, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho người lao động.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đăng Thanh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa, cho biết: Theo kế hoạch, năm 2019 trung tâm dự kiến tổ chức 45 phiên giao dịch việc làm, trong đó có 38 phiên giao dịch việc làm cố định, 7 phiên giao dịch việc làm lưu động và online. Xác định biến động lao động trên thị trường dịp đầu năm là rất lớn, bởi người lao động thường có xu hướng chuyển việc để tìm kiếm cơ hội mới phù hợp với điều kiện bản thân, gia đình và thu nhập. Nhiều doanh nghiệp cũng đã quen với xu hướng này nên luôn có kế hoạch để tuyển dụng bổ sung lao động nhằm đáp ứng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tránh gián đoạn hoặc thu hẹp sản xuất, ảnh hưởng đến thực hiện và bàn giao đơn hàng đã ký với đối tác nên đã kết nối với trung tâm với mong muốn tham gia các sàn giao dịch việc làm, hội nghị định hướng việc làm trên địa bàn tỉnh nhằm tuyển dụng được nguồn lao động phù hợp với đơn vị mình, đặc biệt các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động phổ thông. Đây cũng chính là lực lượng lao động có tỷ lệ “nhảy việc” cao nhất trong nhóm lao động có tay nghề.

Trong năm 2019, trung tâm dự kiến tổ chức các sàn giao dịch việc làm định kỳ tại đơn vị 3-4 lần/tháng, linh động vào thứ 2 hoặc thứ 3 hàng tuần nhằm kết nối việc làm cho người lao động chưa có việc làm đến trung tâm tìm việc làm trực tiếp. Ngoài ra trung tâm còn tổ chức các sàn giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương giúp người lao động kết nối, tìm kiếm được công việc phù hợp với khả năng, trình độ và nguyện vọng, giúp người tìm việc tại địa phương không phải mất thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí, đặc biệt là người lao động ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, ngay sau tết trung tâm sẽ phối hợp với UBND huyện Như Xuân tổ chức sàn giao dịch việc làm đầu xuân vào ngày 22-2-2019, nhằm kết nối việc làm cho lực lượng lao động của huyện và các địa bàn lân cận. Tiếp theo là các địa phương như Bá Thước, Lang Chánh, Vĩnh Lộc, Hà Trung... cũng đang được trung tâm xây dựng kế hoạch, phối hợp để triển khai tổ chức ngày hội việc làm, sàn giao dịch việc làm, kết nối cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn lao động tại các địa phương.

Cũng theo ông Thanh, xuất phát từ nhu cầu thị trường lao động năm 2019, bình quân tại mỗi phiên giao dịch việc làm lưu động có khoảng 20-25 đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp và cung cấp thông tin thị trường lao động; có từ 700 đến 1.000 người lao động tham gia tìm hiểu thông tin việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động. Người lao động tìm kiếm công việc tại sàn giao dịch việc làm, hội nghị định hướng việc làm được cung cấp, trang bị các kỹ năng tìm việc, kỹ năng phỏng vấn xin việc do trung tâm phối hợp với các chương trình dự án về lao động, việc làm thực hiện; được trao đổi, tìm hiểu cụ thể về công việc, các yêu cầu của từng vị trí tuyển dụng, mức lương, điều kiện làm việc, cơ hội thăng tiến phát triển nghề nghiệp... Bên cạnh việc tổ chức các sàn giao dịch việc làm, trung tâm cũng đa dạng hóa các hình thức thu thập thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp thông qua công tác khảo sát trực tiếp tại các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó nắm bắt nhu cầu tuyển dụng để tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động.

Bài và ảnh: Vân Sơn


Bài Và Ảnh: Vân Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]