(Baothanhhoa.vn) - 7 năm làm tổ trưởng tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa), bác Nguyễn Xuân Vui luôn được cán bộ và Nhân dân trong phố tin tưởng, yêu mến bởi sự tâm huyết và trách nhiệm cao với công việc.

Trưởng phố tận tâm với công việc

7 năm làm tổ trưởng tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa), bác Nguyễn Xuân Vui luôn được cán bộ và Nhân dân trong phố tin tưởng, yêu mến bởi sự tâm huyết và trách nhiệm cao với công việc.

Trưởng phố tận tâm với công việcBác Nguyễn Xuân Vui (người chỉ tay) giới thiệu về hoạt động của tổ dân phố Phú Thọ 1.

Về nghỉ chế độ BHXH một thời gian, năm 2016, bác Nguyễn Xuân Vui được tín nhiệm bầu giữ chức tổ trưởng tổ dân phố Phú Thọ 1. Từ khi gắn bó với công việc, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của phố, hằng năm bác Vui đều xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương, nghị quyết của chi bộ và Đảng ủy, UBND phường Phú Sơn đề ra. Phú Thọ 1 là phố trung tâm của phường nên có nhiều dự án lớn đã và đang triển khai như dự án khu dân cư Đông Nam làng Tân Thọ, dự án khu dân cư đường vành đai Đông – Tây... với nhiều hộ dân bị ảnh hưởng. Để các dự án được triển khai đúng tiến độ, công tác giải phóng mặt bằng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Xác định rõ điều này, bác Vui cùng với ban cán sự phố đã đến từng gia đình bị ảnh hưởng để tuyên truyền, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những băn khoăn, thắc mắc của người dân để báo cáo với phường giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh. Vì thế, nhiều hộ gia đình mới làm nhà cao tầng khang trang hay những gia đình sinh sống lâu năm đều đồng thuận, tự giác tháo dỡ và bàn giao mặt bằng cho Nhà nước thực hiện dự án, không có tình trạng thắc mắc, chống đối hay cố tình gây cản trở.

Điểm nhấn nổi bật của phố Phú Thọ 1 trong năm 2021 là xây dựng thành công tổ dân phố kiểu mẫu với 7 tiêu chí cụ thể. Để thực hiện, ngay từ đầu năm 2021, chi bộ đã ban hành nghị quyết với những mục tiêu phấn đấu rõ ràng, phân công trách nhiệm cho từng đồng chí chi ủy viên, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề bàn bạc cách thức thực hiện; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nhằm huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân. Mỗi tổ chức đoàn thể đăng ký thực hiện các tiêu chí như chi hội cựu chiến binh phối hợp với tổ bảo vệ dân phố đảm nhiệm công tác an ninh trật tự; chi hội hội phụ nữ với mô hình đội phụ nữ tự quản về công tác vệ sinh môi trường, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; đoàn thanh niên với mô hình “cột điện nở hoa” tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.

Trong quá trình triển khai thực hiện phố kiểu mẫu, hàng tháng, bác Vui cùng ban cán sự phố tổ chức đánh giá kết quả đạt được và chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc để tìm biện pháp tháo gỡ. Đặc biệt, để Nhân dân tự nguyện noi theo, bác Vui đã làm tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người trưởng phố. “Miệng nói, tay làm”, bác luôn đi đầu trong đóng góp kinh phí xã hội hóa vì lợi ích chung của phố, đồng thời tích cực vận động người dân tham gia và đạt kết quả tích cực. Điển hình như tổ dân phố Phú Thọ 1 đã làm tốt công tác xã hội hóa, vận động Nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp được hơn 300 triệu đồng để cải tạo, sửa chữa nhà văn hóa phố và mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt của nhà văn hóa. Đối với công tác vệ sinh môi trường, ngoài vận động các gia đình mua thùng rác nhựa hợp vệ sinh, phố đã xây dựng tuyến đường kiểu mẫu vừa để làm đẹp đường phố, vừa để đôn đốc người dân tự giác dọn dẹp vệ sinh, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Ngoài ra, Nhân dân trong phố còn duy trì việc tổng dọn vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần, tạo cảnh quan môi trường luôn sạch, đẹp. Trong công tác trật tự đô thị, bác Vui thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ buôn bán, kinh doanh không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè vào mục đích cá nhân; tháo dỡ băng zôn, biển, bảng quảng cáo không đúng quy định làm mất mỹ quan đô thị... Trong lĩnh vực an ninh trật tự, với sự chỉ đạo sát sao của bác Nguyễn Xuân Vui, nhiều năm trở lại đây, trong phố không có khiếu kiện đông người, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, đột xuất, bất ngờ và không hình thành điểm nóng.

Nhiều năm làm tổ trưởng tổ dân phố nhưng đối với bác Nguyễn Xuân Vui, năm 2021 là năm bác phải thực hiện nhiều phần việc nhất, bởi vừa nỗ lực xây dựng phố kiểu mẫu vừa phải “căng mình” cùng ban cán sự phố phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Khi dịch bệnh bùng phát, đặc biệt là những ngày TP Thanh Hóa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, bác thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân trong phố thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; tăng cường nắm bắt tình hình, khi phát hiện những trường hợp đi từ vùng dịch về hoặc các trường hợp có yếu tố dịch tễ sẽ yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Đồng thời, lập danh sách các hộ dân để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, phát phiếu đi chợ cho các gia đình, hỗ trợ cán bộ y tế tiêm vắc-xin, rà soát danh sách hộ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ kịp thời... Sự nỗ lực, trách nhiệm của bác Vui đã góp phần không nhỏ cùng các lực lượng chức năng của phố Phú Thọ 1 và của phường Phú Sơn ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Với những đóng góp tích cực của bác Nguyễn Xuân Vui, phố Phú Thọ 1 luôn là phố nằm trong tốp đầu của phường về hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao hàng năm. Năm 2021, phố Phú Thọ 1 được công nhận là tổ dân phố kiểu mẫu, góp phần tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng Phú Sơn thành phường kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Thu Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]